Thần đồng bóng đá Anh phạm tội mưu sát

Quang Dũng, Theo Trí Thức Trẻ 10:00 08/09/2012

Thần đồng bóng đá Anh, Andrew Hall thú nhận mưu sát bạn gái mình và đối mặt với bản án chung thân.

Andrew Hall, 18 tuổi trưởng thành từ lò đạo tạo của Stoke City và được coi là một hiện tượng mới của bóng đá Anh. Mới đây, Stoke City đã dự định ký hợp đồng chuyên nghiệp với Hall tuy nhiên cầu thủ 18 tuổi này lại phạm vào tội mưu sát.

than-dong-bong-da-anh-pham-toi-muu-sat
Ngôi sao trẻ của Stoke City

Andrew Hall thú nhận đã mưu sát bạn gái của mình Megan-Leigh bằng 2 con dao găm. Cảnh sát cho biết Megan đã bị đâm 60 lần, và đã tử vong vì mất quá nhiều máu. Andrew thú nhận động cơ phạm tội của mình là do ghen tuông, trong cơn ghen Hall đã không kiểm soát được hành động của bản thân. 

Vào cuối tháng 6, quan hệ giữa Hall Megan đã gặp rất nhiều trục trặc bởi tính ghen tuông. Vào ngày xảy ra án mạng, người ta nhìn thấy Hall Megan xem Euro 2012 tại một quán bar tại White Hart, sau đó cả 2 người rời quán và đến nhà người bạn thân. Tại đây, Hall đã mưu sát bạn gái của mình, quá hoảng hốt, cầu thủ này trở lại quán rượu và thú tội với nhân viên an ninh. "Tôi nghĩ tôi vừa giết chết Megan, chúa ơi tôi đang làm cái gì thế này. Tôi đã hủy đi cuộc đời và sự nghiệp của cả tôi lẫn cô ấy!" - Hall thú tội.

than-dong-bong-da-anh-pham-toi-muu-sat
Kẻ sát nhân Andrew Hall và cô nàng xinh đẹp Megan-Peigh

Megan-Leigh Peat 15 tuổi, được gia đình và bạn bè mô tả là một con người thông minh, xinh đẹp, dễ thương và vô cùng trong sáng. Tiếc thay một cô bé học giỏi như Megan không có thể tận hưởng được thành quả thi tốt nghiệp loại xuất sắc của mình.

Khi tuyên án, thẩm phán Foster phát biểu: "Megan Peat sẽ không thể thấy được kết quả học tập tuyệt vời của mình, được vào trường tốt, hay làm phù dâu cho người thân. Megan đã qua đời khi mới tròn 15 tuổi. Động cơ gây án của ngươi là sự ghen tuông mù quáng về tình bạn trong sáng của Megan và những người khác". Andrew Hall sẽ nhận một bản án chung thân với hành vi của mình.