Tết vui của nhà vô địch thế giới 8 tuổi Cẩm Hiền

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 07:57 07/02/2016

Với những thành tích ấn tượng trong năm 2015, siêu kỳ thủ nhí Nguyễn Lê Cẩm Hiền sẽ đón một cái Tết 2016 thật đặc biệt.

Những cột mốc đáng nhớ của cô bé 8 tuổi

Niềm đam mê cờ vua được nhen nhóm từ lúc Cẩm Hiền mới 4 tuổi khi ông nội của Hiền chính là người đưa em đến với cờ. Tình yêu này được vun đắp và cất cánh bởi em sinh ra trong một gia đình cờ vua, bố là đại kiện tướng quốc tế Nguyễn Anh Dũng và mẹ là kiện tướng FIDE Lê Thị Phương Liên.

Tháng 11 năm ngoái, Cẩm Hiền xuất sắc giành HCV lứa tuổi U8 giải cờ vua trẻ vô địch thế giới diễn ra tại Hy Lạp. HCV này giúp Cẩm Hiền trở thành kỳ thủ nữ Việt Nam đầu tiên giành HCV trẻ thế giới. Trước đó cờ vua Việt Nam từng có hai VĐV giành HCV giải trẻ thế giới là Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Nguyễn Anh Khôi ở nội dung nam.

Tết vui của nhà vô địch thế giới 8 tuổi Cẩm Hiền - Ảnh 1.

Cẩm Hiền xuất sắc giành HCV lứa tuổi U8 giải cờ vua trẻ vô địch thế giới

Với thành tích ấn tượng, Cẩm Hiền tiếp tục "bội thu" giải thưởng tại Gala cúp Chiến Thắng 2015 lần đầu tiên được tổ chức. Cô bé 8 tuổi giành "cú đúp" giải thưởng "VĐV trẻ xuất sắc nhất" và VĐV được yêu thích nhất".

Ở đây không có việc Cẩm Hiền đánh bại cả những Ánh Viên, Công Phượng hay Quang Liêm ở hạng mục "VĐV được yêu thích nhất năm", mà chỉ đơn giản rằng người hâm mộ thể thao nước nhà đã có một sự ủng hộ và tin tưởng tuyệt đối vào cô bé có gương mặt sáng và vô cùng thông minh này, cũng như tin vào tương lai của em.

Tết vui của nhà vô địch thế giới 8 tuổi Cẩm Hiền - Ảnh 2.

Siêu kỳ thủ nhí giành "cú đúp" giải thưởng tại Gala cúp Chiến Thắng 2015.

Theo dõi Cẩm Hiền thi đấu, các chuyên gia cờ vua trong nước và quốc tế đều có chung nhận xét, siêu kỳ thủ nhí 8 tuổi có tố chất vô cùng đặc biệt. Bởi các nước phòng thủ, tấn công của Cẩm Hiền đều đầy tính sáng tạo là điều mà người ta thường thấy ở những VĐV lớn tuổi hơn. Thế nên, Cẩm Hiền đang được coi là một "tài sản" quý của thể thao Quảng Ninh nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung.

Siêu kỳ thủ nhí và cái Tết đặc biệt

Không chỉ là một VĐV cờ vua tài năng, Nguyễn Lê Cẩm Hiền còn là một học sinh thông minh ở lớp 3A5 Trường Tiểu học Cao Xanh (TP Hạ Long). Với khả năng tính toán của mình, Cẩm Hiền đã cho thấy cách học của mình khoa học và luôn đem lại kết quả cao.

Tết vui của nhà vô địch thế giới 8 tuổi Cẩm Hiền - Ảnh 3.

Cẩm Hiền còn là một học sinh rất thông minh.

Được xem là ngôi sao thể thao nhưng Cẩm Hiền vẫn thể hiện đúng tính cách ngộ nghĩnh, dễ thương đúng như lứa tuổi của cô bé khi lên phát biểu nhận giải tại Gala cúp Chiến Thắng 2015 hay giao lưu trực tuyến với người hâm mộ. Siêu kỳ thủ nhí tỏ ra khá nhút nhát trước đám đông và tiết lộ nhiều bí mật đáng yêu trong cuộc sống đời thường như thích đọc truyện tranh Doraemon hay thích nhảy theo giai điệu bài hát "Em của ngày hôm qua"…

Với những thành tích ấn tượng đạt được trong năm 2015, Cẩm Hiền sẽ đón một năm mới với rất nhiều niềm vui. Có lẽ, với lứa tuổi hồn nhiên, vô tư, niềm hạnh phúc nhất của Cẩm Hiền trong những ngày Tết đến Xuân về là được bố mẹ đưa đi chơi, được ăn những món yêu thích hay không phải làm bài tập…

Tết vui của nhà vô địch thế giới 8 tuổi Cẩm Hiền - Ảnh 4.

Nhà vô địch đáng yêu đón cái Tết ấm áp bên gia đình.

Nhà vô địch đáng yêu sẽ đón một cái Tết ấm áp cùng gia đình, chào đón một năm mới với nhiều mục tiêu mới. Người hâm mộ tin tưởng, Cẩm Hiền sẽ còn vươn cao, vươn xa hơn nữa trên con đường thể thao mà em đã ghi dấu ấn đậm nét khi mới là một cô bé.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày