"Tây Thi ngủ gật" lên tiếng về chuyện tình với Mạc Hồng Quân

Mộc Thạch, Theo Trí Thức Trẻ 08:02 31/12/2015

Emmy Nguyễn khẳng định đây là lần đầu tiên và cũng là cuối cùng cô muốn giãi bày hết mọi chuyện liên quan đến Mạc Hồng Quân gây xôn xao dư luận thời gian qua.

- Thời gian vừa qua, chuyện tình giữa Mạc Hồng Quân và Kỳ Hân đã gây xôn xao dư luận. Emmy Nguyễn nghĩ gì về thông tin này, bởi mới đây thôi Mạc Hồng Quân còn hẹn hò với mình?. 

Thực sự tôi rất bất ngờ, và cũng không biết nói gì cả. Tôi không muốn nhắc hay bình luận gì về chuyện của Quân và Kỳ Hân, bởi đó là chuyện riêng của 2 người. 

 Tấm hình tố cáo Emmy Nguyễn và Mạc Hồng Quân từng có thời gian hẹn hò cùng nhau. 

Tôi bây giờ không còn bất cứ điều gì liên quan đến Quân, thế nên mong mọi người, dư luận và báo chí đừng hỏi tôi về chuyện Quân bây giờ đang yêu ai hay như thế nào, vì tôi với Quân chỉ mới ở trên mức tình bạn, tôi chẳng có quyền gì can thiệp hay lên tiếng và cũng không muốn nói gì về chuyện riêng tư của Quân cả.

Tuy nhiên, thực tế người ta đã thấy trước đó những hình ảnh Emmy Nguyễn nắm tay hẹn hò cùng Mạc Hồng Quân từ Hà Nội cho tới TPHCM. Emmy lý giải thế nào về điều này?

Sau khi quay cảnh ở Hạ Long xong thì cả đoàn phim về Hà Nội rồi vào Sài Gòn. Những hình ảnh ấy đều là lúc chúng tôi đi cùng với những người bạn khác trong đoàn phim, nhưng tôi không hiểu vì sao nó lại bị lộ ra và góc chụp tấm ảnh ấy cũng rất gần, cứ như bị set up từ trước. Tôi cũng không hiểu vì sao.

Phải chăng có một sự dàn xếp nào đó, cố tình tạo scandal để Emmy đánh bóng tên tuổi và cũng là cách PR cho bộ phim giống như cách mà giới showbiz vẫn thường làm trong câu chuyện giữa Mạc Hồng Quân và Emmy?

Nếu để đánh bóng tên tuổi thì tôi sẽ chọn một gương mặt khác chứ không phải là Quân, bởi lúc đó hình ảnh của Quân rất xấu. Còn trước giờ tôi luôn muốn xây dựng một hình ảnh sạch sẽ không scandal. Nếu tôi quen Quân chỉ để PR thì tôi chẳng có lợi ích gì.

Thực tế, ngay từ khi những tấm ảnh ấy còn chưa được tung lên mạng, mà chỉ đơn giản là Quân vào comment trong Instagram của tôi thôi đã có nhiều người vào chỉ trích thậm tệ rồi. Sau đó, tôi cũng bị hủy một hợp đồng quảng cáo mà đối tác bảo nguyên nhân là hình ảnh của tôi không còn đẹp nữa.

Mà quả thực, tôi có làm gì đâu mà không đẹp chứ. Tôi rất buồn và mệt mỏi khi mình bị chỉ trích, việc làm ăn cũng khó khăn. Nhưng buồn hơn nữa là khi niềm tin của mình bị đặt sai chỗ cho người không xứng đáng nhận nó.

Vậy đến bây giờ Emmy và Quân vẫn còn liên lạc với nhau chứ?

Sau khi chúng tôi đóng cảnh quay cuối ở Sài Gòn và Quân trở về Hà Nội thì chúng tôi không còn bất cứ liên lạc gì với nhau nữa.

Quân và Emmy đã quen nhau như thế nào?

Chúng tôi quen nhau khi tham gia đóng phim cùng nhau, lúc đầu tôi chẳng biết Quân là ai, và là cầu thủ như thế nào. Nhưng bé trợ lý của tôi lại rất thích Quân cứ gán ghép tôi với Quân, thậm chí chăm sóc cho Quân cứ như là trợ lý của cậu ấy.

Lúc nào bé ấy cũng khen Quân là người tốt lắm. Rồi Quân cũng hay qua phòng chúng tôi trò chuyện vui vẻ. Quả thực lúc ấy tôi thấy Quân là một người không hề xấu như mọi người nghĩ, nên cũng có cảm tình với cậu ấy.

Lúc ấy, Emmy không hề biết những chuyện đã xảy ra với Quân sau sự việc chia tay với Khánh Ly hay sao?

Xưa đến nay, tôi không có thói quen đánh giá người khác qua những gì mình không tận mắt thấy. Thế nên, tôi không quan tâm lắm đến những chuyện báo chí đã nói về Quân. Thời điểm ấy, tôi thấy Quân là người rất khù khờ và chân thành lắm. 

Không ai dám tin rằng Quân xảo quyệt hay gì đó cả. Thậm chí, tôi còn nghĩ một người khù khờ như thế sao có thể làm chuyện tày đình như vậy được. Có thể nói, Quân ở Quảng Ninh rất khác khi Quân vào Sài Gòn và bây giờ.

Trong thời gian quen nhau, có bao giờ Quân và Emmy nhắc đến chuyện của Khánh Ly hay không?

Có một vài lần Quân có nhắc đến, cụ thể thế nào tôi không muốn nhắc lại. Thậm chí, có lần Quân nói với mọi người về chuyện với chị Ly. Lúc ấy, tôi còn cắt lời của Quân ngay và khuyên cậu ấy, chuyện đã qua rồi đừng nên nhắc lại vì dù sao đúng hay sai thì chị Ly cũng đang mang thai, Quân và chị ấy cũng đã có thời gian yêu nhau. Bây giờ, chia tay rồi thì đừng nên nhắc đến chị ấy với mọi người nữa.

- Có khi nào Emmy nghĩ mình sẽ yêu Quân hay không?

Quả thực, trước sự chân thành và vẻ khù khờ của cậu ấy đôi lúc khiến tôi cảm động. Tôi thừa nhận, chúng tôi từng có mối quan hệ trên mức tình bạn, và có lúc tôi từng nghĩ sẽ vượt qua ranh giới ấy để tiến đến tình yêu. Thậm chí, sau khi vào Sài Gòn, Quân còn bảo đặt vé cho tôi đi cùng cậu ấy du lịch nước ngoài, nhưng tôi đã từ chối. 

Tôi không cảm thấy tiếc nuối gì về việc chúng tôi không vượt qua ranh giới của tình bạn cả mà chỉ tiếc là mình đã đặt niềm tin sai chỗ và buồn vì những lời nói dối của một người bạn.

- Trong thời gian quen nhau, có bao giờ Quân nhắc đến Kỳ Hân hay không?

Cũng có một vài lần, Quân bảo cậu ấy với Hân chỉ quen sơ sơ và chẳng có gì cả... nhưng hóa ra tất cả đều chỉ là lời nói dối.  

Việc Emmy đồng ý chia sẻ về câu chuyện giữa mình với Mạc Hồng Quân, liệu có phải cũng là một cách để Emmy đánh bóng tên tuổi của mình?

Nếu tôi muốn đánh bóng tên tuổi thì thời gian qua tôi không chọn giải pháp im lặng trước sự chỉ trích của mọi người, mặc dù nhiều phóng viên đã muốn phỏng vấn tôi. Đây là lần duy nhất và cũng là lần cuối cùng tôi đề cập đến chuyện này và sẽ vĩnh viễn không bao giờ muốn dính dáng gì đến chuyện của Mạc Hồng Quân nữa. 

Tôi có cuộc sống của riêng mình và không muốn những chuyện đã qua bị ảnh hưởng đến. Tôi cũng mong mọi người hiểu rõ tính chất của sự việc để tránh những hiểu nhầm về tôi.

Hôm vừa rồi, tôi thấy Emmy xuất hiện ở sân Bình Dương để theo dõi U23 Việt Nam thi đấu. Tại sao vậy? 

Trước khi quen Quân, tôi cũng có một vài người bạn là cầu thủ bóng đá. Trước đó, tôi vẫn thường xem các trận đấu của HAGL trên truyền hình và thích lối chơi đẹp mắt của đội bóng này. Đến khi quen Quân thì tôi càng tìm hiểu nhiều hơn về bóng đá qua các clip trên mạng. 

Thế nên, khi một anh bạn rủ tôi đi xem bóng đá trực tiếp ngoài sân, tôi rất hào hứng. Và quả thực, chứng kiến tận mắt trên sân một trận đấu bóng đá khiến tôi cảm thấy hứng thú hơn hẳn so với khi xem qua truyền hình.

-Vậy từ bây giờ Emmy đã là một fan của bóng đá rồi?

Chắc chắn tôi sẽ theo dõi những trận đấu của ĐT U23 Việt Nam trong thời gian tới đội thi đấu ở VCK U23 Châu Á và hy vọng đội tuyển sẽ giành được chiến thắng ở giải đấu này.

- Cảm ơn Emmy Nguyễn về cuộc trò chuyện này!