Tài sản hơn 2.000 tỷ, Rooney giàu nhất giới cầu thủ Anh

, Theo Trí Thức Trẻ 20:01 25/04/2015

Tờ Sunday Time vừa công bố danh sách những VĐV thể thao giàu nhất Vương quốc Anh, theo đó, Wayne Rooney dẫn đầu trong làng bóng đá.

Với mức lương 300.000 bảng/tuần như hiện nay, không khó hiểu khi Rooney chính là cầu thủ giàu có nhất Vương quốc Anh thời điểm này. Theo thống kê của tờ Sunday Time, gã Shrek sở hữu khối tài sản trị giá 72 triệu bảng (hơn 2.300 tỷ đồng). Tuy nhiên, con số này của Rooney vẫn chưa phải là lớn nhất. Làng bóng đá Anh từng ghi nhận kỷ lục về độ giàu có của 1 cầu thủ, đó là David Beckham với khối lượng tài sản ước tính hơn 100 triệu bảng.

Rooney có khối lượng tài sản khủng nhất làng bóng đá xứ Sương mù.

Trong top 10 VĐV, HLV và những người hoạt động thể thao giàu nhất Vương quốc Anh, ngoài Rooney còn có những cái tên khác như Rio Ferdinand, Steven Gerrard, Frank Lampard, Ryan Girfggs, Jose Mourinho và Arsene Wenger.

Danh sách những VĐV, HLV thu nhập nhiều nhất Vương quốc Anh trong năm 2014 và 2015.

Tuy nhiên, nếu xét ở khía cạnh những VĐV thể thao kiếm tiền nhiều nhất Vương quốc Anh thì Rooney phải xếp sau tay đua công thức 1, Lewis Hamilton. Với khối lượng tài sản lên tới 88 triệu bảng, Hamilton đang là người giàu nhất trong làng thể thao xứ Sương mù. Sở dĩ tay đua 30 tuổi "lên như diều gặp gió" là bởi anh đang có phong độ hết sức ấn tượng trong mùa giải này. 3/4 cuộc đua kể từ đầu năm, Hamilton đều là nhà vô địch. Dự kiến sắp tới, tay đua người Anh sẽ ký hợp đồng trị giá 27 triệu bảng với Mercedes. 

Hamilton kiếm bộn tiền sau liên tiếp những chức vô địch.