Taekwondo Việt Nam xuất sắc giành 3 HCV thế giới

Tri Thức, Theo 09:12 04/11/2013

Tối qua, ĐT quyền taekwondo Việt Nam bước vào ngày thi đấu cuối cùng tại giải. Ở 5 nội dung tham dự, các võ sĩ Việt Nam đã xuất sắc đem về 2 HCV và 1 HCB.

Nội dung quyền đồng đội nam dưới 29 tuổi với sự góp mặt của Nguyễn Đình Toàn-Lê Anh Minh-Lê Hiếu Nghĩa đã gặp áp lực không nhỏ, khi số điểm 7,73 khá cao của đội chủ nhà Indonesia và các võ sĩ Iran vượt qua với 7,76 điểm.

Tuy nhiên, 3 võ sĩ Việt Nam đã thể hiện tâm lý vững vàng khi hoàn thành xuất sắc bài Taebaek với 7,80 điểm. Tiếp tục với những động tác dứt khoát và đẹp mắt trong bài Pyongwon, các chàng trai Việt Nam được các trọng tài cho 7,92 điểm.

Sau 2 bài thi, các võ sĩ Việt Nam vượt lên dẫn đầu và giành luôn HCV đồng đội nam với 7,86 điểm. Mặc dù rất nỗ lực nhưng các võ sĩ Philippines chỉ giành HCB với 7,82; HCĐ thuộc về Iran (7,76 điểm) và Indonesia (7,73 điểm).

Taekwondo Việt Nam xuất sắc giành 3 HCV thế giới 1
Với 3 HCV, 3 HCB và 5 HCĐ, đoàn Việt Nam xếp thứ 2 toàn đoàn sau cường quốc khai sinh môn võ này là Hàn Quốc. Ảnh: V.H

Kết thúc vòng bán kết với vị trí đầu bảng, khi đạt 7,42 điểm để vượt qua đối thủ nặng ký Canada chỉ có 7,36 điểm, Châu Tuyết Vân-Nguyễn Thị Lệ Kim-Nguyễn Thùy Xuân Linh-Nguyễn Thiên Phụng-Lê Thanh Trung tràn trề hy vọng giành HCV nội dung quyền đồng đội sáng tạo.

Thêm vào đó, chiếc HCV đồng đội nam dưới 29 tuổi của các đồng đội nam như tiếp thêm sự tự tin cho các tuyển thủ Việt Nam ở các phần tranh tài tiếp theo. Ở bài thi chung kết, Canada gây bất ngờ với số điểm rất cao 7,92 điểm để vượt qua các võ sĩ chủ nhà Indonesia đang đứng đầu (7,68 điểm). Tuy nhiên, cả nhà thi đấu đã phải thán phục mà khen ngợi phần trình diễn của các võ sĩ Việt Nam, khi họ xứng đáng nhận số điểm 8,28 để giành chiếc HCV đồng đội sáng tạo cho taekwondo Việt Nam.

Bên cạnh đó, ở nội dung đồng đội nam dưới 17 tuổi, các võ sĩ Nguyễn Đình Khôi, Lê Thành Trung, Lâm Minh Quang đem về thêm một chiếc HCB với 7,48 điểm. HCV thuộc về Thái Lan khi hơn Việt Nam chỉ 0,02 điểm.

Kết thúc giải quyền taekwondo vô địch thế giới lần thứ 8 năm 2013, các võ sĩ Việt Nam giành được tổng cộng 3 HCV, 3 HCB và 5 HCĐ, xếp thứ 2 toàn đoàn sau cường quốc khai sinh môn võ này là Hàn Quốc.