Suarez và Messi ghi 7 bàn thắng, Barcelona cầm chắc vé chung kết Cúp Nhà vua

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 07:51 04/02/2016

Trong trận bán kết lượt đi Cúp Nhà vua Tây Ban Nha rạng sáng nay, Messi và Suarez tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng hủy diệt của Barcelona trước Valencia.

Suarez và Messi ghi 7 bàn thắng, Barcelona cầm chắc vé chung kết Cúp Nhà vua - Ảnh 1.

Barcelona 7-0 Valencia

Ghi bàn: Suarez (4), Messi (3)

Đội hình thi đấu

Barcelona: Ter Stegen 6.5, Vidal 8, Pique 7 (Bartra 62 6.5), Mathieu 7.5, Alba 7 (Adriano 70), Busquets 9, Iniesta 9 (Sergi Roberto 46), Arda 8, Messi 9.5, Suarez 10, Neymar 9

Valencia: Ryan 4.5, Barragan 3, Mustafi 3, Santos 4, Gaya 4.5, Cancelo 4.5 (Cheryshev 58, 6), Danilo 3 (Feghouli 32, 5), Parejo 3, Gomes 4, Siqueira 4.5 (Vezo 46, 5), Rodrigo 4.5

Valencia đã giành tới 3 chiến thắng trong 4 trận gần đây ở Cúp Nhà vua dưới triều đại tân HLV Gary Neville. Nhưng đến vòng bán kết, thử thách dành cho Bầy dơi khắc nghiệt hơn nhiều khi đối thủ là Barcelona.

Trong chuyến làm khách sân Nou Camp rạng sáng nay, Valencia đã bị thủng lưới chỉ sau 7 phút bóng lăn. Luis Suarez là người khai thông thế bế tắc cho Barcelona với công lớn thuộc về Neymar, cầu thủ trước đó có pha đoạt bóng và bứt tốc ngoạn mục.

Chỉ sau đó 5 phút, tình huống phối hợp như đá tập của Busquets, Vidal và Suarez đã nhân đôi cách biệt cho gã khổng lồ xứ Catalan. Người lập công vẫn là Suarez với một pha dứt điểm quyết đoán từ cự ly khoảng 10m sau pha trả bóng của Vidal.

Suarez và Messi ghi 7 bàn thắng, Barcelona cầm chắc vé chung kết Cúp Nhà vua - Ảnh 3.

 Suarez và Messi đã ghi cả 7 bàn thắng cho Barcelona.

Có 2 bàn chỉ sau hơn 10 phút, nhưng Barcelona không hề giảm tốc độ. Thế trận tấn công như vũ bão của tam tấu MSN được cụ thể bằng 5 bàn thắng nữa, trong đó Messi lập hat-trick và Suarez ghi nốt 2 bàn còn lại.

Nếu Neymar không sút hỏng quả phạt đền cuối hiệp 1, số bàn thắng của Barcelona chắc chắn không dừng ở con số 7. Chiến thắng với tỷ số của một set tennis, Barcelona cầm chắc tấm vé vào chung kết Cúp Nhà vua dù vẫn còn trận lượt về trên sân Mestala của Valencia vào ngày 11/2.

Trong khi đó, trận thảm bại này càng khiến tương lai của HLV Gary Neville ở Valencis trở nên bấp bênh hơn.