Suarez quan trọng hơn cả Messi lẫn Ronaldo

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 07:30 31/10/2015

Luis Suarez vụt sáng và trở thành cầu thủ đem về nhiều điểm số nhất cho câu lạc bộ (CLB) trong mùa giải 2015/2016.

Ở La Liga, nếu nhắc đến tầm ảnh hưởng của cầu thủ lên CLB, người hâm mộ sẽ không ngần ngại nói tên Cristiano Ronaldo và Lionel Mesi, 2 siêu sao của Real Madrid và Barcelona. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi nhiều năm gần đây, cả M10 và CR7 thi nhau làm mưa làm gió tại đấu trường cao nhất của xứ sở bò tót.

Anh1-7bee7
Messi và Ronaldo đã ghi được 16 bàn thắng kể từ đầu mùa.

Trong mùa giải 2015/2016, cả 2 chân sút thượng hạng này đã ghi tổng cộng 16 bàn thắng tính đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, đôi khi số lượng không đi kèm với chất lượng và một thống kê vừa chỉ ra rằng, những bàn thắng của Ronaldo hay Messi không đóng góp nhiều vào thành công của đội bóng, tính đến thời điểm hiện tại.

Anh2-7bee7
Nhưng Suarez mới là cầu thủ quan trọng nhất của Barcelona.

Thay vào đó, chính Luis Suarez – một đồng đội của Messi mới đang là cầu thủ có quan trọng nhất La Liga. Với những bàn thắng của mình, Suarez đã đem về tổng cộng 8 điểm cho Barcelona. Thử làm một phép tính, nếu như không có những pha lập công của tiền đạo Uruguay, Barcelona chỉ mới có 13 điểm, tức là số điểm ngang bằng với đội xếp thứ 6, Deportivo La Corun.

Anh3-7bee7
Bảng xếp hạng những cầu thủ quan trọng nhất La Liga tính theo số bàn thắng và số điểm mang về cho CLB.

Xếp sau Suarez là tiền đạo Ruben Castro của Real Betis và Karim Benzema của Real Madrid. Cả 2 chân sút này đều kiếm được 6 điểm về cho CLB với những pha lập công của mình. Trong khi đó, một đồng đội khác của  Messi là Neymar xếp thứ 3 trong danh sách này khi anh đem về được 4 điểm cho đội bóng bằng những lần sút tung lưới đối phương. Đồng hạng với chân sút Brazil còn có Nolito và Antoine Griezmann. 

Anh4-7bee7
Karim Benzema là cầu thủ quan trọng nhất của Real Madrid.

Đáng chú ý là cả Ronaldo và Messi đều vắng bóng trong danh sách này. Đây cũng là một điều dễ hiểu khi phong độ của CR7 không ổn định còn siêu sao người Argentina đang trải qua chuỗi ngày dài phải nghỉ dưỡng thương.