Suarez, Messi nổ súng, Barcelona hủy diệt đối thủ

, Theo Trí Thức Trẻ 00:38 21/12/2014

Trong khi Messi lập cú đúp thì tiền đạo người Uruguay cũng đã có bàn thắng đầu tiên tại La Liga cho Barcelona trong chiến thắng 5-0 trước đội bóng nhỏ bé Cordoba.

Barcelona 5-0 Cordoba

Ghi bàn: Pedro (2'), Suarez (53'), Pique (80'), Messi (82', 91')

Đội hình thi đấu:

Barca: Bravo; Montoya, Piqué, Mascherano, Alba; Busquets, Iniesta, Rakitic; Pedro, Messi, Suárez.

Cordoba: Juan Carlos, Campabadal, Iñigo López, Pantic, Crespo, Deivid, Luso, Ekeng, Borja García, Fede Cartabia, Ghilas.

Diễn biến trận đấu.

Chỉ giành được 1 điểm trước Getafe ở vòng đấu trước, thầy trò Luis Enrique rất quyết tâm thắng đậm đối thủ yếu Cordoba ở trận này để lấy lại tinh thần. Và khi các khán giả sân Nou Camp còn chưa ấm chỗ, Pedro với pha dứt điểm dễ dàng đã mở tỷ số cho Barca ngay phút thứ 2. Thế trận sau đó vẫn hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà. Tuy nhiên, do thiếu may mắn, trong suốt những phút còn lại của hiệp 1, đội bóng xứ Catalan không thể có thêm bàn thắng.

Sang đến hiệp 2, kịch bản cũ vẫn được lặp lại khi Cordoba chỉ biết phòng ngự co cụm ở phần sân nhà trước những đường tấn công chóng mặt của các ngôi sao Barca. Đến phút thứ 53, cuối cùng mành lưới của thủ thành Juan Carlos cũng rung lên và người ghi bàn là Luis Suarez. Tiền đạo người Uruguay cuối cùng cũng có được pha lập công đầu tiên tại La Liga cho Barca. Tuy nhiên trước đó cũng phải kể đến đường chuyền dọn cỗ quá thuận lợi của Pedro.

Suarez, Messi nổ súng, Barcelona hủy diệt đối thủ 1
Suarez đã ghi bàn cho Barca tại La Liga.

Bị thua 2 bàn, gần như Cordoba không còn sức chống đỡ. Những phút còn lại, đội khách nhận tiếp 3 bàn thua do công của Pique và 1 cú đúp của Messi. Trong đó, bàn thắng ấn định tỷ số 5-0 của Messi xứng đáng là 1 tuyệt tác. Với 3 điểm có được ở trận này, Barca tạm thời rút ngắn cách biệt chỉ còn 1 điểm với đội đầu bảng Real Madrid.

Suarez, Messi nổ súng, Barcelona hủy diệt đối thủ 2
Messi và các đồng đội có 1 trận đấu quá dễ dàng.