Sư tử Anh gầm vang, Tây Ban Nha thắng nhẹ

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 07:12 28/03/2015

Nếu như ĐT Anh dễ dàng phô diễn sức mạnh trước đội bóng tí hon Lithuania thì Tây Ban Nha chỉ có được chiến thắng tối thiểu ở màn tiếp đón Ukraine.

Anh 4-0 Lithuania

Ghi bàn: Rooney 6' Welbeck 45' Sterling 58' Kane 73'

Đội hình ra sân:

Anh:  Hart; Clyne, Cahill, Jones, Baines; Henderson (Barkley 71’), Carrick, Delph; Sterling, Rooney (Kane 71’), Welbeck (Walcott 76’).

Lithuania: Arlauskis; Freidgeimas, Kijanskas, Mikuckis (Stankevicius 66’), Zaliukas; Andriuskevicius (Slavickas 83’), Zulpa, Mikoliunas (Kazlauskas 88’), Chvedukas; Cernych, Matulevicius.


Ở loạt trận thứ 5 bảng E, Anh tiếp đón Lithuania trên sân nhà Wembley. Trước đối thủ nhược tiểu, HLV Roy Hodgson đã bố trí đội hình tấn công với 3 tiền đạo Rooney, Welbeck và Sterling.

Ngay phút thứ 7, Tam sư đã thể hiện sức mạnh vượt trội bằng bàn mở tỷ số của Rooney sau cú đánh đầu bồi hạ gục Arklauskis. Đây là bàn thắng thứ 47 của Rooney và gã Shrek chỉ còn kém huyền thoại Bobby Charlton 2 bàn nữa trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất lịch sử ĐT Anh.



Mặc dù có bàn thắng sớm, nhưng cũng phải đợi đến phút cuối cùng của hiệp 1 các học trò của Roy Hodgson mới nhân đôi được cách biệt của trận đấu. Đón quả tại của Henderson, Welbeck bật cao đánh đầu trúng người hậu vệ, làm bóng đổi hướng đi vào lưới Lithuania.

Ngay đầu hiệp 2 (58’), Rooney tạt bóng như đặt để Sterling đệm bóng nâng tỷ số lên 3-0. Chiến thắng quá dễ dàng cho phép HLV Hodgson tung vào sân Harry Kane, cầu thủ được kỳ vọng nhất của thế hệ trẻ Tam sư. Chỉ 2 phút sau khi thay thế Rooney, thần đồng của Tottenham ngay trong lần đầu khoác áo ĐT Anh đã lập công ấn định chiến thắng 4-0 cho đội bóng ba chú Sư tử. 



Toàn thắng cả 5 trận, ĐT Anh giành trọn 15 điểm tuyệt đối và tiếp tục chiến dịch vòng loại Euro 2016 thành công vang dội. Ở bảng E, Slovenia và Thụy Sĩ cùng được 9 điểm, lần lượt xếp sau Tam sư.



Nếu như ĐT Anh dễ dàng vùi dập Lithuania thì ở bảng C, Tây Ban Nha chỉ có được một chiến thắng tối thiểu trong màn tiếp đón Ukraine. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Morata ở phút 28 sau đường tỉa bóng thông minh của Koke.


Một trận đấu mà Tây Ban Nha giành quyền kiểm soát bóng tới 70%, tạo được khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng bởi thiếu những pha dứt điểm tinh tế. Mặc dù chiến thắng, nhưng Tây Ban Nha vẫn phải xếp thứ 2 bảng C, bởi Slovakia hạ gục Luxembourg 3-0 để giữ chặt ngôi đầu bảng.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày