Sự thật gây “sốc” về thương vụ Ronaldo gia nhập Real Madrid năm 2009

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 17:20 27/01/2016

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải trả cho Quỷ đỏ một mức phí chuyển nhượng “siêu khủng” để sở hữu ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Sự thật gây “sốc” về thương vụ Ronaldo gia nhập Real Madrid năm 2009 - Ảnh 1.

Gareth Bale vẫn được xem là ngôi sao sân cỏ đắt giá nhất hành tinh.

Khi Ronaldo gia nhập Real Madrid năm 2009 từ Man Utd với giá 96 triệu euro, siêu sao người Bồ Đào Nha được xem là cầu thủ đắt nhất thế giới. 

Nhưng theo trang Football Leaks, Real Madrid đã phải trả cho Tottenham tổng số tiền lên tới 100.759.418 euro để sở hữu Gareth Bale vào mùa Hè năm 2013. Con số này đồng nghĩa, ngôi sao chạy cánh người xứ Wales có giá trị chuyển nhượng còn cao hơn cả Ronaldo.

Mặc dù vậy, theo tiết lộ mới nhất trên tờ Marca, mức phí chuyển nhượng Ronaldo tới Real Madrid lớn hơn nhiều con số 96 triệu euro đã được công bố. Trên thực tế, đội chủ sân Bernabeu phải trả cho Quỷ đỏ tổng số tiền lên đến 104,7 triệu euro để sở hữu ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Với khoản tiền chuyển nhượng "siêu khủng" trên, Ronaldo mới chính là ngôi sao sân cỏ đắt giá nhất hành tinh chứ không phải Gareth Bale như tiết lộ của Football Leaks.

Sự thật gây “sốc” về thương vụ Ronaldo gia nhập Real Madrid năm 2009 - Ảnh 2.

Real Madrid phải trả cho Man Utd 104,7 triệu euro để sở hữu Ronaldo.

Thông tin này khiến giá trị của Ronaldo càng được nâng cao. Siêu sao từng giành 3 Quả bóng vàng luôn nằm trong tốp đầu những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Bên cạnh đó, CR7 lại đang nắm giữ kỷ lục về mức phí chuyển nhượng.

Mặc dù từng không ít lần khẳng định sẽ gắn bó với Real Madrid nhưng tương lai của Ronaldo vẫn luôn là đề tài nóng được giới truyền thông thường xuyên đề cập.

Sự thật gây “sốc” về thương vụ Ronaldo gia nhập Real Madrid năm 2009 - Ảnh 3.

Real Madrid khó lòng giữ chân Ronaldo nếu không giành được các danh hiệu.

Cựu danh thủ người Bồ Đào Nha, Paulo Futre, cho rằng đội chủ sân Bernabeu khó lòng giữ được CR7. Paulo Futre đưa ra quan điểm: "Tôi nghĩ phong độ của Cristiano sa sút khá nhiều trong thời gian qua. Chưa chắc cậu ấy đã ở lại Real Madrid như nhiều người vẫn nghĩ. Man Utd hoặc PSG sẽ là điểm đến thích hợp về tham vọng hay tài chính.

Mùa Hè tới là cơ hội cuối cùng để Ronaldo và đại diện Jorge Mendes kiếm được một bản hợp đồng "bom tấn" ở đâu đó ngoài Real Madrid. Việc đội bóng này lên ngôi tại Champions League hay La Liga mùa này thực sự khó khăn".