Steven Gerrard tuyên bố từ giã đội tuyển quốc gia

Feu, Theo Trí Thức Trẻ 22:25 21/07/2014

Sau Philipp Lahm, đến lượt một ngôi sao khác của bóng đá thế giới nói lời chia tay đội tuyển quốc gia.<br/>

Sự nghiệp 14 năm lẫy lừng của Gerrard với Tam sư đã đi đến hồi kết khi anh quyết định từ giã đội tuyển quốc gia hôm nay, ngày 21/07/2014. Trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá Anh (FA), Gerrard đã tự mình nói lời chia tay với các fan của Tam sư. 


Gerrard từ giã đội tuyển quốc gia

"Tôi luôn tận hưởng từng phút giây được khoác trên mình chiếc áo đấu đại diện cho tổ quốc. Thật buồn khi biết mình sẽ không còn cơ hội khoác áo đội tuyển Anh thêm một lần nào nữa", Gerrard mở màn bài phát biểu trên trang web chính thức của FA. "Tôi mong muốn sẽ tiếp tục hợp tác cùng FA theo bất cứ cách nào để có thể giúp đội tuyển tiến về phía trước". 

"Tôi muốn cảm ơn gia đình và bạn bè vì sự ủng hộ của họ trong suốt cuộc hành trình với đội tuyển Anh của tôi", Gerrard xúc động. "Tôi cũng muốn cảm ơn tất cả những nhân vật từng cộng tác với tôi ở đội tuyển Anh, bao gồm các HLV, các nhân viên của FA và tất nhiên, những cầu thủ tôi có dịp sát cánh cùng".

"Tôi đã suy nghĩ rất kĩ và cũng tham khảo gia đình, bạn bè về quyết định chia tay đội tuyển. Đây có lẽ là một trong những quyết định khó khăn nhất trong cuộc đời của tôi".

Theo Gerrard, việc Liverpool được chơi ở Champions League mùa tới là một trong những nguyên nhân chính khiến anh từ giã đội tuyển. "Tôi muốn đảm bảo rằng mình có thể chơi với phong độ cao nhất cho Liverpool ở mùa giải tới. Việc được thi đấu ở Champions League cũng chính là nguyên nhân khiến tôi quyết định từ giã đội tuyển".


Gerrard muốn toàn tâm toàn ý cống hiến cho Liverpool

Quyết định của Gerrard đã nhận được sự chia sẻ từ các nhân vật chóp bu của FA. "Tôi rất thất vọng vì quyết định của Gerrard, nhưng chúng tôi phải chấp nhận điều này. Tôi chúc Gerrard mọi điều may mắn trong tương lai", HLV Hodgson chia sẻ.



Chủ tịch FA Greg Dyke nói: "Quả là một tin buồn nhưng nó cũng cho chúng ta cơ hội để ăn mừng sự nghiệp tuyệt vời của cậu ấy. Steven đã cống hiến mọi thứ cho đội tuyển Anh và cậu ấy sẽ được nhớ đến". 

Cầu thủ 34 tuổi của Liverpool lần đầu xuất hiện trong màu áo đội tuyển Anh vào năm 2000 ở trận thắng 2-0 trước Ukraina trên sân Wembley. Tổng cộng, tiền vệ trung tâm này đã có 114 lần khoác áo Tam sư, ghi được 21 bàn thắng ở 6 giải đấu lớn. 

Trong suốt sự nghiệp vinh quang của mình cùng Tam sư, Gerrard đã có 38 lần được đeo băng đội trưởng. Anh cũng là cầu thủ khoác áo đội tuyển Anh nhiều thứ 3 trong lịch sử, sau Peter Shilton (125) và David Beckham (115).