Sốc với clip HLV đá cầu thủ nhí ngã lăn quay trong buổi tập

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 12/03/2015

Đoạn clip quay lại cảnh 1 HLV người Nga đá học trò của mình hết sức thô bạo khiến dư luận rất bức xúc.

Mới đây, 1 đoạn clip lan truyền trên mạng quay lại cảnh 1 HLV đội trẻ đá học trò nhỏ của mình ngã lăn quay khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Qua điều tra của các công tố viên nước Nga, nhân vật chính trong đoạn clip được xác định là Valentin Pavlov và vụ việc xảy ra trong trận đấu giữa 2 đội Lokomotiv Moscow và Brateevo Moscow. Bên cạnh đó, nạn nhân của vụ việc cũng được xác định là Eugene Efimov, một cầu thủ nhí 7 tuổi trong đội trẻ Brateevo. 


Cậu bé 7 tuổi ngã lăn quay sau cú đá của HLV.

Đoạn clip ghi lại cảnh Pavlov bạo hành học trò nhỏ. 

Theo Hội đồng Điều tra nước Nga (tương đương như FBI), họ đang cân nhắc có nên khởi tố Pavlov vì hành vi bạo lực của mình hay không. Trong khi đó, đại diện liên đoàn bóng đá Nga đánh giá hành động này là “quá tàn bạo”. Mặt khác, Pavlov lại một mực kêu oan và cho rằng mình hoàn toàn không có ý tổn thương Eugene mà chỉ đang dạy cậu bé cách... tắc bóng. 

Tôi chỉ đang giải thích cho thằng bé cách sử dụng đôi chân mạnh mẽ hơn. Tôi đang hướng dẫn thì nó đột nhiên nhảy lên, tôi chỉ đụng nhẹ nó một cái mà nó đã bay lên trời. Dĩ nhiên là tôi không hề có ý định làm đau nó. Đây chỉ là một sự trùng hợp”, Pavlov tiết lộ. Khi được hỏi có xin lỗi Eugene sau sự việc chưa, Pavlov cho biết mình đã làm thế từ sớm rồi. 


HLV Valentin Pavlov khẳng định mình chỉ đang dạy học trò cách tắc bóng. 

Sau khi đoạn clip lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, các nhà báo đã liên hệ với mẹ của Eugene, Alyona Efimova, thế nhưng bất ngờ là bà mẹ 35 tuổi lại không hề chỉ trích Pavlov vì hành vi bạo lực với con mình. “Lúc đó tôi cũng có mặt để theo dõi trận đấu, và đó chỉ là một phần của trận đấu mà thôi. Đoạn clip nó chẳng cho thấy điều gì đặc biệt cả, con trai tôi đã luyện tập bóng đá với HLV này 3 năm rồi và đến bây giờ chúng tôi chưa gặp vấn đề gì hết, và bây giờ tôi cũng chẳng thấy vấn đề gì hết”, Alyona nói.

Câu trả lời của mẹ Eugene phần nào cho thấy thái độ cứng rắn của một số phụ huynh ở Nga trong việc dạy dỗ con cái. Đối với họ, việc thầy cô hay cha mẹ “thượng cẳng tay hạ cẳng chân” với con cái là điều hoàn toàn chấp nhận được hòng giúp đứa trẻ nên người. 

“Nạn nhân” Eugene Efimov. 

Trong khi đó, Eugene cũng lên tiếng đỡ lời cho ông thầy của mình. “Không. Con không có giận thầy ấy. Con ngã là vì con nhảy lên. Con không thấy đau, chỉ là lên hình thì trông nó hơi tệ thôi”, cậu bé trả lời kênh truyền hình địa phương. Dù rằng đoạn clip đã gây phẫn nộ toàn nước Nga nói riêng và cả thế giới nói chung, nhưng nếu gia đình Eugene không làm đơn khiếu nại, nhiều khả năng Hội đồng Điều tra sẽ không khởi tố Pavlov. 

Nguồn: Daily Mail. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày