Sợ lộ bài HLV Miura “im lặng” trước truyền thông

Đình Viên, Theo Trí Thức Trẻ 14:02 24/11/2014

Rất nhiều câu hỏi được đặt ra cho HLV trưởng ĐT Việt Nam trong trận đấu tiếp theo trước ĐT Lào nhưng ông thầy người Nhật vẫn tỏ ra khá kiệm lời.

Khi phóng viên đặt câu hỏi liệu ĐT Việt Nam sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất trước trận đấu gặp tuyển Lào, đối thủ được đánh giá là yếu nhất bảng A, vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam chỉ nói ngắn gọn: “Việc chỉ có được 1 điểm trước Indonesia khiến con đường tiếp theo của ĐT Việt Nam là khá chông gai. Nhưng tôi chắc chắn một điều rằng trận đấu với Lào, toàn đội sẽ chơi tấn công tổng lực và giành trọn vẹn 3 điểm.

Sợ lộ bài HLV Miura “im lặng” trước truyền thông 1
HLV Miura tỏ ra khá kiệm trước truyền thông, cho dù đối thủ tiếp theo chỉ là đội tuyển Lào.

ĐT Lào chắc chắn cũng sẽ quyết tâm rất cao trong trận đấu ngày mai bởi lẽ họ đã trắng tay trong ngày ra quân trước Philippines. Chính vì vậy, ĐT Việt Nam phải tập trung cao độ cho trận đấu này. Nếu chúng ta chơi tấn công thì nhiều khả năng đối thủ sẽ chơi phòng ngự để chờ đợi cơ hội phản công”.

Trước câu hỏi của phóng viên rằng có rất nhiều cầu thủ kinh nghiệm phải ngồi dự bị trong trận đầu ra quân, trong khi nhiều gương mặt trẻ lần đầu tiên "ăn cơm tuyển" đã mắc sai lầm. Vậy trận đấu sắp tới những cái tên như Công Vinh, Tấn Tài, Anh Đức… sẽ được vào sân? HLV ĐT Việt Nam tỏ ra kiệm lời khi nói rằng: "Danh sách đội hình ra sân của ĐT Việt Nam sẽ không được bật mí, mong mọi người thông cảm".

Trong khi đó, HLV David Booth (ĐT Lào) chia sẻ trước trận đấu gặp ĐT Việt Nam: “Chúng tôi có một sự khởi đầu đáng thất vọng khi để thua đậm trước Philippines. Nhưng sau trận đấu tôi đã có họp toàn đội, để đúc kết ra những kinh nghiệm và không lặp lại những sai lầm đó. Tôi cũng tin rằng các cầu thủ sẽ tạo ra sự khác biệt trong trận đấu ngày mai.

Sợ lộ bài HLV Miura “im lặng” trước truyền thông 2
HLV David Booth (ĐT Lào) đánh giá rất cao chủ nhà Việt Nam, nhưng ông hy vọng rằng đội bóng xứ triệu Voi sẽ tạo nên sự khác biệt so với trận gặp Philippines.

ĐT Lào luôn đánh giá cao tất cả các đội bóng tại bảng A. ĐT Việt Nam là đội bóng chủ nhà, chắc chắn tham vọng của các bạn sẽ là rất lớn. Tuy nhiên, đó không phải là điều chúng tôi quan tâm nhiều lắm, điều chúng tôi hướng đến sẽ là một kết quả có lợi vào ngày mai”.

Cũng trong buổi họp báo, đội trưởng Tấn Tài đã chia sẻ về cảm giác khi phải ngồi ghế dự bị đến hết trận và chứng kiến đội nhà cầm hòa thất vọng. Tiền vệ ĐT Việt Nam vui vẻ trả lời: “Mỗi HLV đều xây dựng cho mình một đấu pháp chiến thuật riêng nên toàn đội phải tuân thủ. Toàn đội đã thi đấu rất tốt ở trận đầu nhưng may mắn đã không mỉm cười với chúng ta. Tài chỉ cảm thấy tiếc cho kết quả của trận đấu đó và hy vọng chúng ta sẽ sửa sai trong những trận còn lại”.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày