Snookball – Khi billiard được chơi bằng đôi chân

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 15:00 28/11/2015

Nếu như trước đây, bạn nghĩ rằng trò chơi billiard phải có bi và cơ để chơi thì hẳn bạn sẽ nghĩ lại sau khi xem qua trò snookball.

Một giải thi đấu snookball ở Italia.

Snookball là sự kết hợp khá thú vị giữa bộ môn billiard truyền thống và môn thể thao vua – bóng đá. Đây là một trải nghiệm vừa điên rồ, vừa vui vẻ khi bạn phải đẩy những quả banh vào lỗ bằng chính đôi chân của mình chứ không phải bằng cây cơ billiard. Về cơ bản, luật chơi của snookball tuân thủ theo hầu hết các luật chơi hiện hành của billiard, chỉ khác nhau về phương tiện chơi mà thôi.

Anh1-d6dd1
Hình ảnh của 1 bàn snookball tiêu chuẩn.

Môn thể thao snookball là ý tưởng điên rồ của 2 doanh nhân người Pháp – Aurelien và Samuel, những người vốn nổi tiếng vì một số ý tưởng quái gở trước đó. Về cơ bản, snooknall ban đầu được xây dựng với mục đích tạo ra sân chơi đối kháng cho 2 người nhưng giờ đây, các nhà sản xuất bàn chơi snookball đã nâng cấp các sản phẩm của mình để nâng số người chơi tối đa từ 2 lên thành 4 người. 



Các quả bóng được sử dụng trong bàn snookball sẽ sử dụng bóng số 5 loại bóng trên các sân cỏ chuyên nghiệp. Ngoại trừ kích cỡ quá khổ thì những quả bóng snookball đều được sơn theo màu bi tiêu chuẩn trong môn billiard. Quả bóng chủ cũng được đánh dấu bằng màu trắng trơn nhưng điểm đặc biệt là nó sẽ nặng hơn so với những quả bóng còn lại trên bàn, điều này đơn giản là để trò chơi thêm thú vị.

snookball-melange-foot-billard-fc773
Môn thể thao này có thể chơi 2 hay 4 người.

Vì được xây dựng ý tưởng từ môn billiard nên luật chơi của snookball rất giống với môn thể thao nguyên bản. Người chơi đánh bi chủ vào một ổ bi được sắp xếp sẵn để bắt đầu, sau đó, lần lượt họ đưa các bi đích vào lỗ, rất gần gũi và dễ hiểu cho những ai đã có kinh nghiệm chơi billiard snooker. Cũng giống môn billiard, môn snookball đòi hỏi người chơi có những kỹ thuật nhất định để thực hiện các  đường bóng xoáy có độ khó tương đối cao.

Anh5-d6dd1
Luật chơi của snookball tương đối dễ và giống với môn billiard snooker.

Chi phí để đầu tư cho một bộ snookball là khoảng 6000 euro cho cả bàn chơi có khổ 6x3 mét và bóng, nếu bạn không thường xuyên chơi, thì chi phí cho một lần thuê bàn chơi là 500 euro. Đã có nhiều giải đấu snookball nhỏ lẻ được tổ chức ở khu vực châu Âu và với sự lớn mạnh nhanh chóng của phong trào snookball, người ta đang dự tính tổ chức một giải đấu ở cấp thế giới để quy tụ các cao thủ của bộ môn này.

Hình ảnh các người chơi thực hiện những đường “cơ” điêu luyện trong snookball.