SLNA 2 - 0 HAGL: "Ronaldo" Việt Nam làm lu mờ Công Phượng

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 19:19 12/04/2015

Bàn thắng mang nhãn hiệu CR7 của Ronaldo Việt Nam cùng màn thể hiện ấn tượng, Phi Sơn và các cầu thủ SLNA đã làm lu mờ hoàn toàn Công Phượng và các đồng đội.

Diễn biến trận đấu.

Cũng giống như HAGL, HLV Ngô Quang Trường đã tung ra sân toàn nội binh với khá nhiều các cầu thủ trẻ. Không có sự phục vụ của Hoàng Thịnh, ông Trường đã đẩy Ngọc Hải lên đá cùng Quang Tình ở trung tâm hàng tiền vệ, và điều đó giúp cho đội chủ nhà làm chủ được hoàn toàn thế trận trong hầu hết thời gian của trận. 

Ngay khi nhập cuộc, SLNA đã dồn ép đối thủ với những pha đi bóng tốc độ bên cánh trái của Phi Sơn gây ra vô vàn khó khăn cho các cầu thủ HAGL. Từ một đường chuyền như dọn cỗ của Ronaldo Việt Nam, Tuấn Tài đã có cú sút đập cột dọc ngay phút thứ 5. Tuy nhiên, khán giả xứ Nghệ không phải tiếc nuối, bởi tình huống đá phạt góc ngay sau đó đã giúp đội chủ nhà có được bàn thắng từ cú đá vô-lê chính xác của hậu vệ Mạnh Hùng. 


Mạnh Hùng mở tỷ số cho SLNA ngay từ phút thứ 7.

Có được bàn thắng, SLNA vẫn chơi áp sát và chủ động cả trong tấn công lẫn phòng ngự, điều đó khiến cho HAGL rất khó tiếp cận khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Hàng tiền vệ với Tuấn Anh và Trần Vũ ở giữa hoàn toàn lu mờ trước Quang Tình và Ngọc Hải, trong khi Công Phượng dù di chuyển rất nhiều nhưng cũng không thể tạo nên được sự khác biệt. Cơ hội chỉ đến với đội bóng phố núi từ tình huống cố định, trong đó Hoàng Thiên có một pha sút phạt trực tiếp bóng tìm đến cột dọc. 

Sang hiệp 2, SL.NA chủ động lùi thấp và chuyển sang phòng ngự - phản công. Điều này càng khiến cho HAGL trở nên bế tắc hơn trong việc triển khai lối chơi. Họ không thể tạo ra được những cơ hội nguy hiểm ngoài những cú sút xa cầu may. Trong khi đó, những pha phản công của SLNA trở nên cực kỳ lợi hại với khả năng tốc độ của Tuấn Tài và Phi Sơn ở phía trên. Một trong những tình huống như thế đã giúp Phi Sơn lập nên siêu phẩm bằng cú sút ở cự ly 25 mét, bóng đá căng và găm đúng vào góc "chết" nhân đôi cách biệt. 

Phi Sơn có pha dứt điểm ghi bàn và ăn mừng mang nhãn hiệu CR7

Những phút cuối, SLNA còn tạo ra một số cơ hội ăn bàn, nhưng Đình Hoàng, Đình Bảo hay Tuấn Tài đều không tận dụng được. 

Chiến thắng 2-0 một cách thuyết phục đã đưa SLNA leo lên vị trí thứ 4, trong khi HAGL tiếp tục chìm sâu ở nhóm cuối bảng xếp hạng. Một ngày trở về kém vui của tiền đạo xứ Nghệ Công Phượng.