Sir Alex: Ronaldo và Messi vẫn không thể động đến

, Theo Trí Thức Trẻ 10:30 03/04/2015

Cựu HLV của Man United, Sir Alex Ferguson vừa dành nhiều lời khen cho cặp đôi Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, những người đã thống trị danh hiệu QBV kể từ năm 2008.

Từng có gần 6 năm làm thầy của Cristiano Ronaldo và nhiều lần đối đầu với Lionel Messi trong quá khứ, dễ hiểu vì sao Sir Alex Ferguson dành nhiều lời khen cho bộ đôi này. Theo cựu chiến lược gia của Quỷ đỏ, vào thời điểm này Ronaldo và Messi vẫn là 2 ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá thế giới và họ "không thể bị đụng đến" trong mọi cuộc đua.

Sir Alex đánh giá Messi và Ronaldo là 2 tài năng xuất sắc nhất của bóng đá thế giới hiện tại.

Dẫu vậy, Sir Alex cũng dành nhiều lời khen ngợi cho Neymar, người đồng đội của Messi tại Barca. Theo ông, đây chính là cầu thủ có tiềm năng nhất để thay thế 2 người đàn anh kể trên trong những hạng mục giải thưởng cá nhân sau này.

Cựu chiến lược gia của Quỷ đỏ từng nhiều lần đối đầu với Messi và Barcelona trong quá khứ.

"Bạn sẽ luôn nhìn vào những CLB như Bayern Munich, Barcelona, Real Madrid và Man United để tìm kiếm những tài năng hàng đầu thế giới, Messi và Ronaldo là 2 trong số đó", Sir Alex nói trong cuộc phỏng vấn với SiriusXM FC. "Nhưng trong tương lai điều này hoàn toàn có thể thay đổi. Neymar đã chứng minh khả năng của mình trong suốt những năm qua. Khi tôi còn ở MU, Anderson đã nói rất nhiều về cậu ấy và tôi tin rằng Neymar sẽ đủ sức thay thế Ronaldo và Messi", Sir Alex ca ngợi Neymar.

Neymar là cầu thủ có khả năng nhất sau Ronaldo và Messi theo như Sir Alex.

Cũng trong buổi phỏng vấn này, Sir Alex dành nhiều sự ủng hộ cho Carlo Ancelotti, vị thuyền trưởng đang nhận nhiều áp lực tại Real Madrid. "Carlo là HLV giỏi nhất mà tôi từng biết. Ông ấy cũng là 1 trong những đối thủ lớn nhất của tôi. Tôi không lo lắng về tương lai của ông ấy tại Real, đó là điều chắc chắn".

Sir Alex ủng hộ Carlo Ancelotti.

Dù đã nghỉ hưu nhưng Sir Alex vẫn luôn quan tâm tới bóng đá. NHM vẫn luôn thấy ông xuất hiện trên khán đài những trận cầu lớn của bóng đá châu Âu và đặc biệt là CLB Man United. Sau khi có mặt trên khán đài sân Bernabeu trong trận đấu giữa Real Madrid và Schalke 04, Sir Alex lại bay về nước Anh để dự khán trận đấu giữa Liverpool và MU cách đây ít tuần.