Sir Alex Ferguson được MU vinh danh theo cách “độc”

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 15:59 11/09/2013

Sau những thành công mà Sir Alex đem lại cho đội bóng, mới đây hội đồng thành phố Manchester quyết định lấy tên ông đặt cho con đường gần SVĐ Old Trafford.

Sau 27 năm cống hiến trên băng ghế huấn luyện MU cùng chuỗi thành tích huy hoàng bao gồm 13 chức vô địch Premier League, 5 FA Cup, 1 UEFA Cup và 2 Champions League, cuối mùa giải trước chiến lược gia kì cựu Sir Alex Ferguson đã quyết định lui vào hậu trường trong sự tiếc nuối của vô số các CĐV Quỷ đỏ. Để vinh danh ông như là 1 tượng đài bất tử của sân Old Trafford, mới đây hội đồng thành phố Manchester lại nghĩ ra 1 chiêu “độc”.

Sir Alex Ferguson được MU vinh danh theo cách “độc” 1
Sir Alex 1 lần nữa lại được vinh danh sau những cống hiến cho Quỷ đỏ.

Theo đó, tên của vị HLV người Scotland sẽ được đặt cho con đường bao quanh sân Old Trafford.  Đề nghị này nhanh chóng được chấp nhận và vào ngày 14/10 tới đường Waters Road sẽ được chuyển thành đường Sir Alex Ferguson.

Trước Sir Alex, 1 huyền thoại khác của sân Old Trafford cũng từng được vinh danh theo cách tương tự đó là Sir Matt Busby. Năm 1993, tên của ông đươc đặt cho con đường Warwick Road North. 

Sir Alex Ferguson được MU vinh danh theo cách “độc” 2
Trước đó Sir Alex đã được dựng tượng bên ngoài SVĐ Old Trafford.

Hiện Sir Alex đang tập trung để chuẩn bị ra mắt hồi ký những năm tháng thăng trầm của mình. Dự kiến đây sẽ là 1 trong những cuốn sách được mong chờ nhất tại Anh thời gian tới và vị cựu HLV người Scotland sẽ thu về khoảng 2 triệu bảng (~ 65 tỷ đồng) cho cuốn hồi ký của mình.

Sir Alex Ferguson được MU vinh danh theo cách “độc” 3
Ông đang chuẩn bị cho ra mắt cuốn hồi ký của mình.