Sir Alex buộc tội Victoria làm “hư” Beckham

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 26/10/2013

Trong cuốn hồi ký của mình, Sir Alex Ferguson đã tiết lộ khá nhiều thông tin về đời tư của cậu học trò cũ David Beckham.

Như đã biết, trong quá khứ chính mối quan hệ không mấy tốt đẹp của Sir Alex Ferguson David Beckham đầu những năm 2000 đã khiến chàng tiền vệ lãng tử người Anh buộc phải rời sân Old Trafford. Mới đây những thông tin thú vị xung quanh mối quan hệ này đã được chính Sir Alex Ferguson tiết lộ trong những trang của cuốn hồi ký vừa xuất bản của ông.

Sir Alex buộc tội Victoria làm “hư” Beckham 1
Nhiều "chuyện riêng" giữa 2 thày trò được chính Sir Alex tiết lộ trong cuốn tự truyện của mình.

Theo đó, cựu HLV người Scotland vẫn luôn coi Becks là 1 trong những cậu học trò xuất sắc và là niềm tự hào của ông. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi kể từ khi anh chàng David bắt đầu biết… yêu. Sir Alex cho rằng chính Victoria Beckham khi đó đã làm cậu học trò của ông xao lãng trên sân cỏ. Kể từ đó mọi sóng gió bắt đầu xảy ra.

"Beck luôn khát khao thi đấu và muốn vươn tới đỉnh cao. Cậu ấy là cầu thủ tuyệt vời, rất chăm chỉ tập luyện, bất kể là ngày hay đêm. Đó là lý do cậu ấy tiến bộ và tỏa sáng. Tuy nhiên, cuộc sống của Beck đã thay đổi kể từ khi cưới nữ ca sĩ của nhóm Spice Girls. Sự tập trung của cậu ấy cũng thay đổi theo. Beck bị lôi cuốn vào ánh hào quang của một ngôi sao showbiz, mất tập trung và rồi chúng tôi buộc phải bán cậu ấy cho Real Madrid", Sir Alex chia sẻ.

Sir Alex buộc tội Victoria làm “hư” Beckham 2
Theo Sir Alex chính Victoria đã khiến Beckham thay đổi.

Quả thật quãng thời gian yêu 1 trong những cô nàng nổi tiếng nhất nước Anh thời bấy giờ khiến Beckham ngày càng chú tâm đến… ngoại hình và các hoạt động bên ngoài sân cỏ nhiều hơn. Chính điều này vô hình chung đã làm người thầy của anh khó chịu. Ông viết thêm: "David là học trò duy nhất của tôi chọn con đường tìm kiếm danh tiếng bên ngoài bóng đá. Tôi cảm thấy không thoải mái với lối sống đó của cậu ấy".

Sir Alex buộc tội Victoria làm “hư” Beckham 3
Ông cho rằng Beckham ngày càng quan tâm đến cuộc sống bên ngoài hơn là quãng thời gian thi đấu trên sân.

Sự thực trước khi bán Beckham cho Real, mối quan hệ giữa 2 thày trò đã bị rạn nứt và Sir Alex trong cuốn tự truyện của mình cũng chia sẻ về điều này. "Khi một cầu thủ Man Utd tự cho rằng bản thân lớn hơn HLV, cậu ta phải ra đi. David nghĩ rằng cậu ấy lớn hơn cả người chỉ đạo. Đó là kết thúc cho sự nghiệp của David  ở Man Utd", Ferguson chia sẻ "thẳng tuột".

Tuy “chỉ trích” Becks khá nhiều những rõ ràng Sir Alex không thể phủ nhận tài năng và tầm ảnh hưởng của anh cho MU cũng như bóng đá thế giới những năm sau đó. Ông nhấn mạnh danh thủ này là "một biểu tượng cho mọi trẻ em" noi theo.

Sir Alex buộc tội Victoria làm “hư” Beckham 4
Dù từng có nhiều mẫu thuẫn trong quá khứ những sau cùng cả Sir Alex và David Beckham vẫn luôn dành cho nhau những sự ngưỡng mộ.