Singapore - Thái Lan: Khắc tinh của người Thái

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 21:01 19/12/2012

Singapore lại một lần nữa chiến thắng Thái Lan ở một trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup.

Với lợi thế sân nhà, Singapore đã có một mở đầu trong mơ khi liên tục dồn ép đối thủ và đã có bàn thắng trước từ rất sớm. Phút thứ 10, Singapore được hưởng một quả penalty do Duric đã bị kéo ngã rất lộ liễu trong vòng cấm, Mustafic không mắc một sai lầm nào với cú sút tung lưới thủ thành Thamsatchanan. Có được bàn thắng, Singapore chơi đầy hưng phấn nhưng trong suốt những phút còn lại của hiệp 1, họ không thể có thêm bàn thắng.

Bước vào hiệp 2, Singapore chủ động chơi chậm lại điều này đã tạo điều kiện cho đội khách Thái Lan có nhiều cơ hội tấn công hơn. Phút thứ 59, sau một nỗ lực của Dangda, Lahso đã có cơ hội và cầu thủ này đã không bỏ lỡ để gỡ hòa cho Thái Lan, một bàn thắng vô cùng quý giá trên sân khách. Nhưng niềm vui chưa kéo dài lâu cho các cầu thủ Thái Lan thì Amri đã một lần nữa đưa Singapore vươn lên dẫn trước với cú sút chìm hiểm hóc. Phút bù giờ thứ 1 của trận đấu, bi kịch đã đến với Thái Lan khi đội chủ nhà có được bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 do công của trung vệ Khaizan. Một lợi thế tuyệt vời cho Singapore trước trận lượt về trên đất Thái.

Singapore - Thái Lan: Khắc tinh của người Thái 1


Tỷ số: Singapore 3-1 Thái Lan

Cầu thủ ghi bàn: Mustafic (pen, 10'), Amri (62'), Khaizan (90+1') - Lahso (59')

Đội hình xuất phát:
Singapore: Mahbud, Esah, Bennett, Khaizan,  Baharudin, Shahril Ishak, Sulaiman, Isa Halim, Fahrudin, Duric, Khairul Amri
Thái Lan: Thamsatchanan, Bunmathan, Wongsa, Kitpongsri, Thonglao, Jantakam, Choeichiu,Lahso, Pornsai, Bantao, Dangda