"Siêu nhân" Ronaldo lập hàng loạt kỷ lục sau cú "repoker" thần thánh

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 22:53 05/04/2015

5 bàn thắng vào lưới Granada giúp Ronaldo vươn lên vị trí thứ 8 trong Top 10 chân sút vĩ đại nhất lịch sử La Liga. Anh cũng vượt qua Messi để tạm dẫn đầu danh sách những cây làm bàn xuất sắc nhất giải VĐQG TBN 2014/15.

5 bàn thắng của Cristiano Ronaldo

Ít giờ trước, Real Madrid đã có trận thắng hủy diệt 9 - 1 trước Granada trên sân nhà Bernabeu, qua đó tạm thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Barcelona xuống còn 1 điểm.



Chơi nổi bật nhất trong chiến thắng của Real Madrid chính là siêu sao Ronaldo. Anh ghi 5 bàn, đáng chú ý là cú hat-trick được ghi chỉ trong vòng chưa tới 8 phút, để tô điểm cho trận đấu thăng hoa tột đỉnh của đội bóng Hoàng gia.


Dù thường xuyên lập được những cú "poker" (4 bàn), nhưng Ronaldo chưa từng ghi được 5 bàn trong 1 trận. Chính vì vậy, 5 bàn thắng vào lưới Granada thực sự rất có ý nghĩa với tuyển thủ Bồ Đào Nha, nhất là nó lại đến đúng vào thời điểm CR7 đang không có được phong độ tốt. Hiện tại, CR7 cũng đã chính thức vượt Messi để trở lại ngôi vị cây làm bàn số 1 La Liga 2014/15.

Theo thống kê, chỉ tính riêng 36 pha lập công của Ronaldo ở La Liga cũng đã là đủ để giúp anh vượt qua thành tích ghi bàn của 53/96 đội bóng ở 5 giải bóng đá hàng đầu châu Âu (La Liga, Ligue 1, Premier League, Bundesliga, Serie A).



Với cú "repoker" (ghi 5 bàn) lập được ở trận đấu này, Ronaldo đã có cho mình 213 bàn ở La Liga, nhờ đó vượt qua huyền thoại Manuel Fernández 'Pahiño' để trở thành cây ghi bàn xuất sắc thứ 8 trong lịch sử giải đấu này. Manuel Fernández 'Pahiño' là cầu thủ người Tây Ban Nha rất nổi tiếng trong giai đoạn từ 1943 - 1957. Ông từng thi đấu cho Celta de Vigo, Deportivo de la Coruna và Granada, ghi 210 bàn thắng.

Theo tờ AS, cú hat-trick trong vòng gần 8 phút của Ronaldo cũng giúp anh trở thành cầu thủ ghi được 3 bàn nhanh nhất trong lịch sử La Liga kể từ năm 1992. Xếp dưới Ronaldo là tiền đạo của Rayo Vallecano, Alberto Bueno. Anh này mất có 10 phút để lập hat-trick vào lưới Levante hôm 28/2.



Trước Ronaldo, cũng chỉ có 5 cầu thủ Real Madrid từng ghi được 5 bàn/ trận ở La Liga, trong số này có những cái tên nổi bật như Puskas, Miguel Muñoz và Morientes. Hiện tại, Ronaldo cũng đã cân bằng số lần lập hat-trick ở La Liga với kỷ lục gia Messi. Cả 2 đều đã có 24 cú hat-trick vào lưới đối thủ.