Siêu kinh điển Real Madrid vs Barcelona ở tứ kết Champions League?

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 10:17 20/03/2015

Kịch bản trên hoàn toàn có thể xảy ra khi LĐBĐ châu Âu (UEFA) tiến hành bốc thăm vòng tứ kết Champions League vào lúc 18h00 chiều nay.

Khép lại vòng 1/8, La Liga góp mặt 3 đại diện ở vòng tứ kết, một minh chứng cho thấy sức mạnh của giải đấu hạng cao nhất Tây Ban Nha. Song điều này cũng khiến kịch bản về một cuộc “nội chiến” của xứ đấu bò hoàn toàn có thể xảy ra. Vì kể từ vòng tứ kết, UEFA sẽ không phân loại hạt giống, nên các đội cùng quốc gia hoặc cùng bảng đấu ở vòng bảng vẫn có khả năng gặp nhau. 

Nên các lá thăm có thể đẩy Real Madrid đụng Barcelona tạo ra trận Siêu kinh điển ngay ở vòng tứ kết. Hoặc có thể là một trận derby thủ đô giữa Real Madrid và Atletico, hay cuộc đụng độ Barcelona và Atletico, giống hệt trận tứ kết mùa trước. Trận ấy, Atletico loại Barcelona 2-1 sau 2 lượt trận.


Không loại trừ một cuộc nội chiến La Liga ở vòng tứ kết Champions League 2014/15.

Tất nhiên, không người hâm mộ Tây Ban Nha nào muốn cả 3 kịch bản trên xuất hiện để La Liga đảm bảo có thể tiến xa hơn nữa ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Trong trường hợp cả Barcelona, Real Madrid và Atletico đều vào bán kết, La Liga chắc chắn có một đại diện ở trận chung kết.

Ngoài La Liga, Pháp cũng có thể có một cuộc đại chiến, nhưng xác suất rất nhỏ. Đó là cuộc đối đầu giữa Monaco và PSG, đội bóng Paris vừa anh dũng loại Chelsea sau 120 phút nghẹt thở. Một kịch bản khác, đó là người hâm mộ có thể chứng kiến những cặp đấu duyên nợ ngay sau lễ bốc thăm chiều tối nay.

Đơn cử như một cuộc chạm trán giữa Bayern và Real Madrid chẳng hạn. Chưa ai quên mùa trước Real Madrid đã loại gã khổng lồ xứ Bavaria với tổng tỷ số 5-0 và Bayern đang rất nóng lòng muốn báo thù. Hay một cặp đấu khác, Bayern với Barcelona, một sự đối đầu thú vị giữa Pep Guardiola và đội bóng cũ xứ Catalan.



Theo lịch, lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League 2014/15 sẽ diễn ra và lúc 18h00 (giờ Việt Nam) tại Nyon (Thụy Sĩ). Các trận đấu lượt đi sẽ diễn ra ngày 14 và 15/4, lượt về đá vào ngày 21 và 22/4.

Căn cứ theo 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết, có 4 cặp đấu chưa từng xuất hiện trong quá khứ là Atletico vs Monaco, Atletico vs PSG, Bayern vs Monaco và PSG vs Monaco (tính riêng ở Champions League).