“Siêu kinh điển” Real Madrid vs Barcelona đứng trước mối lo khủng bố

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 20:42 18/11/2015

Các biện pháp an ninh được tăng cường tối đa, nhằm đảm bảo cho trận cầu được cả thế giới chờ đợi diễn ra an toàn nhất.

Sau vụ khủng bố đẫm máu tại Paris khiến hàng trăm người thương vong, các hoạt động có đông người tham gia, trong đó có các trận đấu bóng đá được bảo vệ một cách nghiêm ngặt nhất. Có 2 trận đấu giao hữu Bỉ vs Tây Ban Nha và Đức vs Hà Lan phải hủy bỏ vì lo sợ nguy cơ khủng bố.

Vào rạng sáng 22/11 tới, trận “Siêu kinh điển” giữa Real Madrid và Barcelona sẽ diễn ra tại sân Bernabeu. Chính phủ Tây Ban Nha tiết lộ các biện pháp an ninh sẽ được bổ sung tối đa, nhằm đảm bảo cho trận cầu được cả thế giới chờ đợi diễn ra an toàn nhất.

elclassico1d-d62ba
Trận "Siêu kinh điển" tại sân Bernabeu sẽ được bảo vệ nghiêm ngặt nhất

Bà Concepcion Dancausa, một thành viên trong Chính phủ Tây Ban Nha chia sẻ với tờ AS: "Đến cả những chiếc bánh mì sandwich cũng sẽ được kiểm tra nghiêm ngặt nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trận đấu. Lực lượng an ninh của chúng tôi sẽ kiểm soát nhiều hơn. Việc giám sát người hâm mộ ra vào cũng sẽ được làm chặt hơn”.

elclassico2-d62ba
CĐV Benfica bị phát hiện giấu những quả pháo sáng vào bánh mì trong trận gặp Atletico Madrid

Kế hoạch kiểm tra bánh mì được đưa ra sau khi một nhóm CĐV Benfica bị phát hiện giấu những quả pháo sáng vào bánh mì. Sau đó họ mang vào sân Vicente Calderon trong trận gặp Atletico Madrid tại Champions League tháng 9 vừa qua.

Bà Dancausa cũng kêu gọi người hâm mộ Tây Ban Nha thể hiện tình đoàn kết giống như người dân Pháp đã làm để chống lại lực lượng khủng bố: “Người hâm mộ Pháp rời sân Stade de France bình tĩnh và hát vang quốc ca của họ. Chúng ta cần học hỏi từ đó. Họ không sợ hãi khi luôn sát cánh bên nhau”.

elclassico3-d62ba
Người hâm mộ háo hức chứng kiến màn so tài giữa 2 siêu sao "đỉnh" nhất thế giới Ronaldo - Messi

Được biết, thông thường có khoảng 1000 nhân viên an ninh, cảnh sát cũng như đội ngũ y tế tham gia bảo vệ trận “Siêu kinh điển” nhưng với việc tình trạng khủng bố đang lan rộng hiện nay, con số này có thể tăng gấp đôi. Máy dò tìm bom mìn và cả chó nghiệp vụ cũng được huy động tối đa nhằm đảm bảo an ninh cho trận cầu quan trọng sắp tới.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày