Sevilla hạ gục Dnipro lần thứ 4 vô địch Europa League

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 06:43 28/05/2015

Ngược dòng đánh bại Dnipro với tỷ số 3-2 trong trận chung kết tại Warsaw, Sevilla đã bảo vệ thành công ngôi vô địch Europa League.

Sevilla 3-2 Dnipro

Bàn thắng: Krychowiak 28’, Bacca 31’, 73’ - Kalinic 7’, Rotan 44’  

Sevilla (4-2-3-1): Rico; A. Vidal, Kolodzjejczak, Carrico, Tremoulinas; Krychowiak, Mbia; Banega (Iborra 87’), Reyes (Coke 58’), Vitolo; Bacca (Gameiro 82’)

Dnipro (4-2-3-1): Boyko; Fedetskyi, Douglas, Cheberyachko, Léo Matos; Kankva (Shakhov 85’), Fedorchuk (Bezus 68); Matheus, Rotan, Konoplyanka; Kalinic (Seleznyov 78’)


Trước giờ khai cuộc, Sevilla được đánh giá ở vị thế cao hơn so với Dnipro. Nên chẳng có gì ngạc nhiên khi đội bóng Ukraine chọn lối chơi phòng ngự phản công khi chạm trán đại diện gây ấn tượng cực mạnh ở La Liga mùa này trong trận chung kết Europa League 2014/15.  

Ngay phút thứ 7, Dnipro đã thành công với cách tiếp cận trận đấu theo cách này. Sau đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Nikola Kalinic bật cao dùng đầu chuyền bóng cho Matheus thoát xuống rồi xâm nhập vòng cấm đón quả tạt của tiền vệ này đánh đầu hạ gục thủ môn Sergio Rico Gonzalez, mở tỉ số cho Dnipro.  


Bacca sắm vai người hùng với một cú đúp bàn thắng vào lưới Dnipro.

Sớm bị thủng lưới, Sevilla dâng cao đội hình và gây sức ép dữ dội lên phần sân của Dnipro. Sau khá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, các học trò của HLV Unai Emery cũng có được bàn gỡ hòa 1-1. Từ pha nhả bóng của Bacca, Krychowiak khống chế một nhịp trước khi ra chân cực nhanh xé lưới thủ thành Boyko.  

Hưng phấn sau bàn gỡ, Sevilla tiếp tục đẩy Dnipro vào thế chống đỡ và niềm vui tiếp tục đến với đại diện La Liga. Phút 31, Jose Antonio Reyes chọc khe tuyệt vời để Bacca băng xuống vòng cấm lừa bóng qua thủ môn Boyko nâng tỷ số lên 2-1.  Song Dnipro cũng chứng minh họ không phải đối thủ dễ bắt nạt. Bằng chứng là cuối hiệp 1, Rotan thực hiện thành công quả phạt trực tiếp đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. 

Sau khi tỷ số được quân bình 2-2, Dnipro tiếp tục trung thành với lối chơi phòng ngự phản công khiến Sevilla rơi vào bế tắc. Trong thế trận ấy, Bacca đã sắm vai người hùng với khoảnh khắc lóe sáng ở phút 73. Xuất phát từ tình huống phá bóng lập bập của các hậu vệ Dnipro, Mbia nhanh chân tỉa bóng cho Bacca phá bẫy việt vị thoát xuống dứt điểm chéo góc ấn định chiến thắng 3-2 cho Sevilla.   


Sevilla ăn mừng chức vô địch Europa League thứ 4 trong lịch sử.

Với chiến thắng nhọc nhằn này, Sevilla đã lần thứ hai bảo vệ thành công ngôi vô địch ở sân chơi số 2 châu Âu sau lần đầu ở hai mùa 2005/06-2006/07. Không những vậy, Sevilla cũng đi vào lịch sử khi trở thành đội bóng đầu tiên giành được 4 chức vô địch Europa League.