Sergio Ramos – người hùng thầm lặng của Real Madrid

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 11:27 26/05/2014

Có thể nói, <a href="http://kenh14.vn/sergio-ramos.html" target="_blank">Ramos</a> chính là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử đội bóng Hoàng gia.

Kể từ ngày 26 tháng 4, hậu vệ người Tây Ban Nha đã ghi 6 bàn cho Los Blancos, trong đó bao gồm 2 bàn thắng quan trọng trong trận đấu với Bayern Munich ở vòng Bán kết Champions League. Chính cú đúp của Ramos đã khiến Bayern vỡ trận và giúp Real tiện đà ghi thêm 2 bàn nữa, để rồi chính thức đặt chân vào vòng Chung kết sau 10 năm chờ đợi.
 
Ramos lăn xả giữa vòng vây của cầu thủ Bayern. 

trận Chung kết, khi Florentino Perez sắp phải nhìn chiếc cúp mình ao ước vụt khỏi tầm tay một lần nữa, khi RonaldoBale hoàn toàn bất lực trước hàng thủ của Atletico, khi Casillas đứng nhìn từ xa với vẻ mặt rầu rĩ vì chính sai lầm của anh thì trong khoảnh khắc tuyệt vọng đó, Ramos lại tỏa sáng ngay lúc mọi người cần anh nhất.
 
Chỉ còn chừng 2 phút nữa thôi, Atletico đã có thể hoàn thành cú đúp danh hiệu tuyệt vời nhất trong lịch sử, nhưng cú đánh đầu thành bàn bằng vàng của Ramos đã phá hỏng giấc mơ của Rojiblancos. Với các CĐV Aletico, bàn thắng của Ramos là cơn ác mộng, nhưng với các Madridista, Ramos chính là đấng cứu thế.
 
Casillas ôm hôn cảm ơn người đồng đội đã giúp anh khỏi mang tiếng tội đồ.

"Sergio Ramos lại làm thế một lần nữa. Một cú đánh đầu tuyệt vời! Một cầu thủ tuyệt vời! Huyền thoại", trang chủ của Real ca ngợi trung vệ người TBN.

Phải biết rằng, lần đầu tiên Real để mắt tới Ramos cũng chính là khi hậu vệ này lập công cho Sevilla trong trận hòa kịch tính 2-2 giữa 2 đội vào năm 2005. Không lâu sau đó, Ramos chuyển đến Real với mức giá 27 triệu bảng (~ 960 tỷ đồng). Hậu vệ 28 tuổi cũng chính là người kiến tạo cho Higuain ghi bàn ở những phút cuối cùng để giúp Real giành chiến thắng sít sao trước Osasuna và giành luôn chức vô địch La Liga. 
 
Ramos lọt vào mắt Real sau màn trình diễn tuyệt vời tại Sevilla. 

Chính lối đá quá nhiệt vì đội bóng mà Sergio Ramos hiện cũng đang là người nắm giữ số thẻ đỏ kỷ lục của CLB với 19 lần bị đuổi khỏi sân. 
 
Ramos nhận thẻ đỏ trong trận siêu kinh điển với Barca hồi tháng 3.

Tuy vậy, mỗi khi đội bóng cần mình nhất, Ramos luôn có mặt. Không phải Ronaldo, không phải Bale, trong trận Chung kết Champions League, chính Ramos là cầu thủ năng nổ nhất với 136 lần chạm bóng, nhiều hơn bất kì cầu thủ nào trên sân, và hoàn thành 85% đường chuyền của mình. Hậu vệ người Tây Ban Nha cũng là một bức tường thật sự trước khung thành Casillas khi thực hiện thành công 6 lần đánh chặn và 13 lần phá bóng trước sức ép của Atletico Madrid. Sau trận Chung kết, có lẽ người ta sẽ nhớ đến Bale nhiều hơn với bàn thắng đưa Real vươn lên dẫn trước, nhưng nếu không có Ramos, liệu Bale có cơ hội để ghi bàn? 
 
Bale ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1.

Ramos và kiểu ăn mừng "El Matador" (người đấu bò) quen thuộc.

Đó là cách huyền thoại được hình thành. Đó là lý do tại sao Ramos luôn được Madridista yêu quý dù trong mắt các đội khác, hậu vệ 28 tuổi chẳng khác gì "gã đồ tể". Đó cũng chính là lý do mà giờ đây, anh là nhà đương kim vô địch Euro, World Cup, và Champions League. Bạn có thể không thích Ramos, nhưng bạn không thể phủ nhận tài năng và những khoảnh khắc tuyệt vời mà cầu thủ này tạo ra ở mùa giải 2013/14 đầy thành công của Real Madrid. 
 
Ramos bên chiếc cúp danh giá nhất châu Âu mà anh cũng như đội bóng hoàn toàn xứng đáng giành được.