Scandal tuổi tác và những cột mốc đáng nhớ của Công Phượng trong năm 2014

Đình Viên, Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 00:08 24/12/2014

Trong năm 2014, ngoài những thành tích chói sáng trong sự nghiệp, Công Phượng cũng dính vào scandal tuổi thật, tuổi giả khiến dư luận dậy sóng trong một thời gian dài.

1. Lập 2 “siêu phẩm” vào lưới U19 Australia, U19 Nhật Bản

Tại giải U19 khu vực Đông Nam Á – Cup Nutifood 2014 tổ chức ở Mỹ Đình hồi tháng 9 vừa qua, trong trận ra quân gặp U19 Australia Công Phượng đã lập một “siêu phẩm” để đời. Sau gần 90 phút thi đấu, U19 Việt Nam vẫn đang bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ. Tuy nhiên, đúng vào thời điểm các CĐV đã nghĩ tới 1 trận hòa, Công Phượng đã có pha solo đẹp mắt, loại bỏ đến 6 cầu thủ đối phương và tung cú dứt điểm đẳng cấp mang về 3 điểm cho U19 Việt Nam.


Bàn thắng của Công Phượng đáng được khen ngợi, bởi nó là sự kết hợp hoàn hảo của tốc độ, kĩ thuật và sự chính xác. Có thể khẳng định, bàn thắng của tiền đạo số 10 vào lưới U19 Australia đã tạo tiền đề cho “cơn sốt” Công Phượng cũng như U19 Việt Nam trong những tháng cuối năm 2014.

Tại cúp U19 ĐNÁ, ngoài siêu phẩm vào lưới U19 Australia, Công Phượng cũng có một bàn thắng tuyệt đẹp khác, đó là cú sút penalty theo kiểu panenka vào lưới U19 Nhật Bản.


2. Công Phượng cùng U19 HAGL vô địch giải U21 quốc tế báo Thanh Niên


Sau 3 lần về nhì ở các trận chung kết trong màu áo U19 Việt Nam, tại giải U21 quốc tế báo Thanh Niên 2014 tổ chức tại Cần Thơ, Công Phượng và đồng đội đã lần đầu biết tới mùi vị của vinh quang. Ở giải đấu này, thầy trò HLV Graechen có phần gặp may mắn bởi trước khi hạ U21 Thái Lan 3-0 để lên ngôi vô địch, U19 HAGL phải nhờ đến là thăm may mắn mới loại được U21 Sydney để góp mặt ở bán kết. Tại trận đấu đó, Công Phượng và các đồng đội cũng chỉ có thể thắng đàn anh U21 Việt Nam sau loạt “đấu súng” may rủi trên chấm 11m.

Scandal tuổi tác và những cột mốc đáng nhớ của Công Phượng trong năm 2014 1
Công Phượng cùng các đồng đội hái quả ngọt đầu tiên khi vô địch giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên 2014.

3. Được lựa chọn là đội trưởng U19 Việt Nam, HAGL

Bắt đầu từ giải U22 Đông Nam Á hồi tháng 8, thuyền trưởng người Pháp đã quyết định trao chiếc băng thủ quân ĐT U19 Việt Nam cho tiền vệ Nguyễn Công Phượng. Điều này khiến nhiều người ngoài cuộc cảm thấy bất ngờ bởi trước đó, trong tất cả các giải đấu mà U19 Việt Nam đã tham dự, chiếc băng đội trưởng luôn thuộc về tiền vệ Lương Xuân Trường.

Scandal tuổi tác và những cột mốc đáng nhớ của Công Phượng trong năm 2014 2
Công Phượng được giao giữ băng đội trưởng ở U19 Việt Nam và HAGL

Giải thích về quyết định của mình, HLV Graechen cho biết ông muốn Công Phượng giữ trọng trách lớn lao này để cầu thủ người gốc Nghệ An tiết chế lối đá cá nhân và chơi vì tập thể hơn. Sau khi lứa cầu thủ tài năng của học viện HAGL Arsenal JMG chia tay U19 Việt Nam, thầy "Giôm" vẫn trao băng thủ quân cho Công Phượng. Cho tới thời điểm hiện tại, Công Phượng vẫn luôn hoàn thành nhiệm vụ khi được giao cho trọng trách của một người thủ lĩnh tinh thần.

4. Dính vào scandal tuổi thật/ tuổi giả

Scandal tuổi tác và những cột mốc đáng nhớ của Công Phượng trong năm 2014 3

Sự kiện đặc biệt liên quan đến Công Phượng trong năm 2014 khiến báo chí tốn nhiều công sức, giấy mực nhất chính là vấn đề Phượng sinh năm 1993 hay 1995. Cuối cùng, sau nhiều lùm xùm, VFF cùng với Phòng, Sở, Bộ tư pháp tỉnh Nghệ An đã có kết luận cuối cùng bằng văn bản chứng minh Công Phượng sinh ngày 21/1/1995.

5. Công Phượng và thử thách khắc nghiệt ở V-League 2015

Với việc được bầu Đức cho thử lửa tại V-League 2015, Công Phượng sẽ bước vào thử thách lớn lao nhất trong sự nghiệp tính tới thời điểm này. Ngoài việc phải bung sức chơi với những cầu thủ có thể hình, thể lực vượt trội, Công Phượng và các đồng đội còn phải đối mặt với lối đá rắn, thậm chí thô bạo của các CLB tham dự V-League. Chính vì lẽ đó, mỗi trận đấu ở V-League với Công Phượng và các đồng đội đều sẽ diễn ra căng thẳng như 1 trận chung kết. Nếu thất bại trước thử thách cực đại này, không loại trừ mức độ tiến bộ của Công Phượng sẽ chững lại và chuyện bị thui chột tài năng cũng hoàn toàn có thể xảy đến với em.

Scandal tuổi tác và những cột mốc đáng nhớ của Công Phượng trong năm 2014 4
Công Phượng cùng lứa cầu thủ thủ trẻ HAGL như Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Đông Triều hứa hẹn sẽ có 1 mùa giải không yên ả.