Sau một World Cup thất vọng, Xavi chia tay ĐTQG

Feu, Theo Trí Thức Trẻ 23:56 05/08/2014

Sau Lahm và Gerrard, <a href="http://kenh14.vn/xavi.html" target="_blank">Xavi</a> là tên tuổi mới nhất nói lời chia tay đội tuyển quốc gia.

Ít giờ trước, ngôi sao người Tây Ban Nha, Xavi đã quyết định chia tay đội tuyển quốc gia ở tuổi 34. Thông tin này được Xavi công bố với giới truyền thông ở buổi  họp báo được tổ chức tại Barcelona.


Xavi quyết định giã từ đội tuyển quốc gia

"Tôi tự hào về những năm tháng chơi cho đội tuyển quốc gia. Đó là quãng thời gian tuyệt vời", Xavi chia sẻ. "Tôi đã định nghỉ hưu sau Euro 2012 nhưng HLV Vicente Del Bosque thuyết phục tôi tiếp tục chinh chiến ở Brazil, nơi chúng tôi đã để lại một sự thất vọng rất lớn cho các fan, cũng như cá nhân tôi không hoàn thành tốt nhiệm vụ.".

Ở tuổi 34, Xavi đã có tất cả những danh hiệu cao quý nhất cùng đội bóng có biệt danh "bò tót", bao gồm các danh hiệu vô địch châu Âu vào năm 2008, 2012 và vô địch thế giới trên đất Nam Phi năm 2010. Ngôi sao của Barcelona đã có 133 lần khoác lên mình màu áo đỏ, nhiều hơn bất cứ cầu thủ Tây Ban Nha nào, và ghi được 13 bàn thắng. 


Ngôi sao của Barcelona từng muốn giã từ đội tuyển sau Euro 2012

Xavi từng được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2008, sau khi giúp Tây Ban Nha chấm dứt 44 năm trắng tay, từ đó mở ra giai đoạn thống trị thế giới của La Roja.

Ở World Cup 2014, đội tuyển Tây Ban Nha được đánh giá là ứng của viên nặng kí cho danh hiệu vô địch, nhưng đã bị loại ngay từ vòng đấu bảng, sau 2 thất bại gây sốc với tỷ số 1-5 trước Hà Lan và 0-2 trước Chile.

Như vậy, sau Lahm và Gerrard, người hâm mộ sẽ không còn thấy một trong những chân chuyền xuất sắc nhất lịch sử trong các giải đấu quốc tế.