Sau derby, sao Man xanh bị tố lăng mạ trọng tài

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 12/12/2012

Tiền vệ trung tâm Gareth Barry đã bị tố lăng mạ trọng tài trong trận đấu derby Manchester.

Sau derby, sao Man xanh bị tố lăng mạ trọng tài


Theo thông báo mới từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA), cầu thủ của Man xanh đã vi phạm điều E3 trong quy chế bóng đá Anh khi dùng những từ ngữ không đẹp với trọng tài ở những phút cuối trận derby hôm chủ nhật vừa rồi. Barry sẽ có 2 ngày để kháng cáo. Nếu như chấp nhận cáo trạng này, tiền vệ người Anh sẽ bị cấm thi đấu 1 trận còn nếu kháng cáo bất thành, hình phạt có thể nặng hơn gấp nhiều lần.

Sau derby, sao Man xanh bị tố lăng mạ trọng tài 1

Có vẻ như dư âm của trận derby căng thẳng nước Anh vẫn còn tiếp diễn, sau trận đấu này, 9 CĐV Man xanh đã bị bắt giữ do có những hành vi quá khích trong trận đấu, đỉnh điểm là tình huống ném đồng xu vào mặt Rio Ferdinand sau khi MU có bàn thắng quyết định ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu.

Xavi sẽ ở lại Barca đến năm 2016


Quyết định được đưa ra sau buổi họp giữa người đại diện của Xavi và ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan. Theo đó, tiền vệ mang áo số 6 sẽ ở lại Barca thêm 4 năm nữa. Hôm nay, Xavi không có mặt trong buổi họp nhưng trong ít ngày tới, tiền vệ này sẽ chính thức gặp mặt ban lãnh đạo để ký vào bản hợp đồng mới.

Sau derby, sao Man xanh bị tố lăng mạ trọng tài 2
Người đại diện của Xavi sau buổi họp


Xavi Hernandez sinh năm 1980, tức là đã 32 tuổi, ở độ tuổi này hiếm cầu thủ nào trên thế giới có thể được ký hợp đồng thời hạn lên tới 4 năm, đặc biệt là trong bối cảnh tiền vệ này đang sa sút về mặt thể lực. Đây có thể coi là một ưu ái lớn mà Barca dành cho cầu thủ đã cống hiến rất nhiều cho đội bóng những năm vừa qua.

Mancini quay lưng với Sneijder và De Rossi


Trước nhiều tin đồn về việc Man City đang quan tâm tới 2 tiền về đẳng cấp này, Mancini đã đích thân bác bỏ khả năng này. “Chúng tôi đã từng quan tâm đến De Rossi nhưng bây giờ thì chúng  tôi chẳng còn hứng thú gì với cậu ấy nữa”, Mancini phát biểu trên một kênh truyền hình của Ý.

Sau derby, sao Man xanh bị tố lăng mạ trọng tài 3

Nói về tiền vệ người Hà Lan, Sneijder, Mancini cho biết: “Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời, tuy nhiên lối chơi của Sneijder y hệt với Narsi và David Silva, nếu mua thêm cậu ấy thì đội hình sẽ quá chật chội”. Có vẻ như vị HLV người Ý đang khá hài lòng với đội hình hiện tại và nhiều khả năng ông sẽ không cần bổ sung thêm ở kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

Platini kịch liệt phản đối công nghệ vạch vôi


Trong khi FIFA áp dụng công nghệ vạch vôi điện tử vào các trận thi đấu tại FIFA Club World Cup 2012, Platini lại cho rằng đây là một phương pháp gây tốn kém tiền của, “Để áp dụng công nghệ này vào các trận đấu, chúng ta sẽ phải bỏ ra khoảng 50 triệu Euro (1300 tỷ đồng) trong vòng 5 năm, con số này là quá lớn và có thể dùng nó để đầu tư nhiều hơn cho cơ sơ vật chất”.

Sau derby, sao Man xanh bị tố lăng mạ trọng tài 4

Platini cũng cho biết sẽ không áp dụng công nghệ này cho các giải đấu thuộc quản lý của UEFA. Chính vì sự phản đối này, chủ tịch UEFA đang gặp phải rất nhiều chỉ trích từ báo giới cũng như các CĐV bóng đá châu Âu.

Ribery không muốn sang Anh thi đấu


Tiền vệ người Pháp đã bác bỏ những tin đồn về việc sẽ chuyển sang thi đấu tại Premier League trong thời gian tới đồng thời khẳng định muốn công hiến cho Bayern Munich đến cuối sự nghiệp.

Sau derby, sao Man xanh bị tố lăng mạ trọng tài 5

Trước đây, Ribery cũng từng được rất nhiều đội bóng Anh săn đón sau khi thi đấu rất thành công tại Marseille nhưng cuối cùng đội bóng mà “gã mặt sẹo” lựa chọn lại là đội bóng Đức. Và có vẻ như sự lựa chọn của Ribery là rất chính xác, trong những mùa bóng ở đây, cầu thủ người Pháp đã giành được rất nhiều thành công, được các CĐV tại Đức quý mến vì vậy sẽ chẳng có lý do nào để anh ra đi.