Sau 8 năm, Messi mới tịt ngòi lâu đến thế ở Champions League

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 20:15 23/04/2015

Thống kê chỉ ra rằng, Messi lần đầu tiên không ghi bàn trong 4 trận liên tiếp ở giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ kể từ năm 2007.

Người Barcelona vẫn đang chìm trong men say chiến thắng. Vượt qua 2 đối thủ rắn mặt là Man City, PSG ở vòng 1/8 và tứ kết bằng những màn trình diễn thuyết phục, chưa bao giờ giấc mơ vô địch lại mãnh liệt với gã khổng lồ xứ Catalan như lúc này.

Nhưng khi nhìn lại, không ít cule hẳn sẽ phải giật mình. Hóa ra những chiến thắng ấy vẫn chưa hoàn hảo và cái tên khiến cho bức tranh rực rỡ sắc màu ấy vẫn còn mảng tối lại là Messi. Siêu sao người Argentina đã không ghi bàn trong cả 4 trận ấy.


Có chuyện gì đang xảy ra với Messi?

Cần biết rằng, kể từ năm 2007, tức sau 8 năm, đây mới là lần đầu tiên La Pulga tịt ngòi lâu đến vậy ở Champions League. Thống kê này nói lên một điều, những bàn thắng của siêu sao người Argentina chỉ đến ở vòng bảng, tức ở những trận đấu mà độ khốc liệt không cao bằng những trận knock-out.

Messi vẫn đang là chân sút xuất sắc nhất của Barcelona ở Champions League với 8 bàn, nhưng rõ ràng chủ nhân của 4 Quả bóng vàng đang gặp vấn đề gì đó về phong độ. Vì ngay ở La Liga, Messi cũng đang cho thấy sự bất ổn. Kể từ sau trận El Clasico, Messi mới chỉ ghi được 3 bàn sau 5 trận. Với những chân sút khác, thông số này là đáng mơ ước. Nhưng với Messi, đó là thống kê gây thất vọng.

Mùa giải đã đến giai đoạn nước rút và trước mắt Barcelona đều là những khúc cua có thể ảnh hưởng trực tiếp tới các danh hiệu ở cả 3 mặt trận là Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, La Liga và Champions League.

Đồng ý rằng Neymar và Suarez cũng đang tỏa sáng rực rỡ, song các cule vẫn cần sự hồi sinh của Messi. Vì tất cả đều hiểu rằng, một Messi sung sức nhất, tìm lại được bản năng sát thủ, Barcelona có thể khuất phục mọi đối thủ chỉ với một khoảnh khắc lóe sáng của siêu sao người Argentina.