Sau 8 năm, Messi đã bị Di Maria "hạ bệ"

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 09:30 18/12/2014

Di Maria chứ không phải Messi đã được các nhà báo thể thao bầu chọn là Cầu thủ Argentina (đang chơi bóng ở nước ngoài) hay nhất năm 2014.

Di Maria gia nhập Man United hồi mùa Hè vừa qua với mức phí chuyển nhượng 60 triệu bảng, một kỷ lục của Premier League và rất nhanh chóng thích nghi với sân Old Trafford. Di Maria đã ghi được 3 bàn (6 đường kiến tạo), chơi ấn tượng trong chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp của Man United vừa qua giúp Quỷ đỏ vững vàng trong Top 3.

Tuy nhiên, Di Maria được các nhà báo thể thao bầu chọn là Cầu thủ hay nhất năm (đang chơi bóng ở nước ngoài) của bóng đá Argentina nhờ góp công lớn giúp Real Madrid hoàn tất cú Decima (lần thứ 10 vô địch Cúp C1/Champions League) và đưa Albiceleste vào chung kết World Cup 2014, trận đấu mà ngôi sao 26 tuổi phải vắng mặt tức tưởi vì chấn thương.

Sau 8 năm, Messi đã bị Di Maria "hạ bệ" 1
Di Maria đã có một năm 2014 thi đấu bùng nổ

Phong độ xuất sắc của Di Maria trong năm 2014 cũng đã chính thức “hạ bệ” Messi. Sau 8 năm kể từ năm 2006, đây mới là lần đầu tiên La Pulga để tuột tay giải thưởng mang tên Olimpia de Plata bất chấp siêu sao của Barca ghi được tới 56 bàn thắng và có tên trong Top 3 đề cử cuối cùng cho danh hiệu Quả bóng vàng 2014.

Sau 8 năm, Messi đã bị Di Maria "hạ bệ" 2

Trong khi đó, tiền đạo Lucas Pratto của Velez Sarsfield đã được bầu chọn là Cầu thủ Argentina hay nhất đang chơi bóng ở trong nước. Tuy nhiên, Pratto đang trên đường gia nhập Atletico Mineiro của Brazil với giá 3,2 triệu bảng.