Sao tuyển Đức kể lại giây phút nghe thấy bom nổ ở sân Stade de France

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 23:23 31/01/2016

Dù tiết lộ không dám xem lại những hình ảnh về vụ khủng bố, nhưng Manuel Neuer khẳng định không thấy sợ khi phải tới Pháp dự Euro 2016.

Tối 13/11 (giờ Pháp), nhiều địa điểm ở thủ đô Paris trở thành mục tiêu tấn công khủng bố của những kẻ cực đoan. Sân Stade de France cũng là một trong những mục tiêu của 2 kẻ đánh bom liều chết, nhưng lực lượng chức năng đã can thiệp kịp thời khiến cho chúng chỉ có thể phát nổ ở cửa SVĐ. 

Sao tuyển Đức kể lại giây phút nghe thấy bom nổ ở sân Stade de France - Ảnh 2.

 Khung cảnh hỗn loạn trên sân Stade de France sau trận đấu.

Sao tuyển Đức kể lại giây phút nghe thấy bom nổ ở sân Stade de France - Ảnh 3.

Manuel Neuer, một trong những cầu thủ của đội tuyển Đức tham gia trận đấu giao hữu với đội chủ nhà Pháp hôm đó, đã chia sẻ lại cảm giác khi nghe thấy tiếng bom phát nổ vào lúc 21:17 và 21:19 giờ.

"Tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Mọi người xem tivi ở nhà sẽ được xem những hình ảnh và thông tin về vụ việc, nhưng các cầu thủ thì không.

Khi tôi nghe thấy tiếng nổ vang lên, tôi nghĩ nó đơn thuần không chỉ là pháo hoa, nhưng cũng không biết chính xác nó là gì", Neuer kể lại với truyền thông Đức.

Sao tuyển Đức kể lại giây phút nghe thấy bom nổ ở sân Stade de France - Ảnh 4.

 Thủ môn Manuel Neuer.

Thủ môn của tuyển Đức và Bayern Munich kể rằng sau trận anh vẫn nán lại để cảm ơn các CĐV Đức đã tới cổ vũ đội tuyển. Neuer sau đó cũng thấy màn hình lớn trên sân thông báo sự việc bằng tiếng Pháp, nhưng anh không hiểu nên đã bỏ qua.

Mọi chuyện chỉ rõ ràng sau khi trận đấu kết thúc. Các cầu thủ và BHL tuyển Đức cũng quyết định ở lại sân Stade de France, nơi được đảm bảo an toàn, thay vì quay trở lại khách sạn.

Sao tuyển Đức kể lại giây phút nghe thấy bom nổ ở sân Stade de France - Ảnh 5.

Khi được hỏi liệu có sợ khi phải quay lại Pháp đá Euro 2016 hay không, thủ môn Neuer thừa nhận anh tránh xem lại những hình ảnh về vụ khủng bố, nhưng không thấy có vấn đề gì khi quay trở lại đây vào Hè năm nay.

Thảm kịch khủng bố xảy ra đêm ngày 13/11 tại thủ đô Paris đã khiến 130 người chết và hàng trăm người khác bị thương.