Sao tỉ phú của Arsenal tranh giải với Adele và Taylor Swift

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 21:00 21/12/2015

Tiền vệ Mathieu Flamini của Arsenal bất ngờ có tên trong danh sách "Nhân vật nổi bật nhất năm 2015" của tạp chí âm nhạc và giải trí (NME).

Hàng năm, NME, tạp chí âm nhạc và giải trí thường dành một giải thưởng gọi là "Nhân vật nổi bật nhất năm" để tôn vinh những người có nhiều cống hiến cho xã hội.

Nhiều năm qua, những người lọt vào danh sách này vẫn là các ngôi sao âm nhạc. Năm nay không ngoại lệ khi những cái tên rất quen thuộc như Adele, Taylor Swift, Miley Cyrus... đều có trong danh sách.

 Hai ngôi sao ca nhạc Adele, Taylor Swift

Nhưng năm nay, Mathieu Flamini - một nhân vật tưởng chừng rất ít liên quan cũng nằm trong danh sách được NME lựa chọn. Theo lý giải của NME, Flamini không phải là ca sĩ, nhạc sĩ hay làm bất cứ công việc gì liên quan tới lĩnh vực giải trí, nhưng ngôi sao Arsenal là người có cống hiến đáng ghi nhận cho xã hội.

Cầu thủ người Pháp đã tiêu tốn hàng triệu bảng trong việc nghiên cứu, thử nghiệm, xây dựng cơ sở hạ tầng và tạo công ăn việc làm khi đầu tư vào một lĩnh vực cực kỳ mới mẻ và nhiều rủi ro: nghiên cứu sản xuất đại trà nhiên liệu có khả năng thay thế dầu mỏ

Flamini và đối tác kinh doanh Pasquale Granata nảy sinh ý tưởng sau khi anh chia tay Pháo thủ để chuyển sang thi đấu cho AC Milan vào năm 2008. Công ty mà Mathieu Flamini hiện đang là đồng sở hữu có giá trị khoảng 20 tỷ bảng với hơn 400 công nhân, trong đó có 80 người làm việc tại nhà máy ở Caserta, Italia.

 Mathieu Flamini (phải) và đối tác kinh doanh Pasquale Granata

GF Biochemicals, công ty của Flamini và đối tác kinh doanh Pasquale Granata được cho là đã tạo ra nguồn nguyên liệu xanh có khả năng thay thế dầu, vừa giảm ô nhiễm môi trường, vừa tránh được sự phụ thuộc của các ngành công nghiệp đối với dầu mỏ.

Với cống hiến này, Flamini được NME ưu ái chọn vào danh sách "Nhật vật nổi bật nhất năm 2015" với danh hiệu đi kèm là "Mathieu Flamini, người cố gắng giải cứu thế giới với công ty năng lượng sạch GF Biochemichals".

Flamini được đánh giá cao bởi ý tưởng khi thành lập công ty này, không chỉ hướng tới việc kinh doanh có lợi nhuận, anh còn nghĩ đến việc giữ gìn môi trường sống của cả thế giới.

 Flamini được đánh giá cao bởi ý tưởng khi thành lập công ty nghiên cứu sản xuất đại trà nhiên liệu có khả năng thay thế dầu mỏ.

Tom Howard, Phó Tổng biên tập tạp chí NME cho biết: "Quá trình tuyển chọn ra những nhân vật nổi bật nhất năm 2015 diễn ra đầy khó khăn. Chúng tôi đã trải qua các cuộc họp căng thẳng nhưng cuối cùng, chúng tôi đã chọn ra được danh sách 12 người có thể coi là những anh hùng thời hiện đại với tầm ảnh hưởng và tạo cảm hứng cho toàn xã hội”.

Các đề cử “Nhân vật nổi bật nhất năm 2015 của NME 

Ca sĩ Taylor Swift, Ca sĩ nhạc rap Kendrick Lamar, Nhóm nhạc The Libertines, Nữ chính khách Mhairi Black, Ca sĩ Skepta, Ca sĩ Miley Cyrus, Ca sĩ Nicki Minaj, Cầu thủ bóng đá Mathieu Flamini, Ca sĩ Adele, Diễn viên Jennifer Lawrence, Đạo diễn JJ Abrams, Ca sĩ Noel Gallagher.