Sao Man United chính thức bị điều tra bán độ

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 08:46 16/12/2014

Tiền vệ Ander Herrera của Man United vừa chính thức bị đưa vào danh sách có liên quan tới một vụ dàn xếp tỷ số ở La Liga cách đây 3 năm.

Các công tố viên chống tham nhũng Tây Ban Nha ngày hôm qua (15/12) đã gửi lên Tòa án ở Valencia bản danh sách sơ bộ gồm 41 cầu thủ, quan chức và huấn luyện viên liên quan tới trận đấu giữa Levante và Real Zaragoza năm 2011.

Trong danh sách này có tên HLV Javier Aguirre hiện dẫn dắt ĐT Nhật Bản, tiền vệ Gabi giờ khoác áo Atletico và đáng chú ý là Ander Herrera, tiền vệ ngôi sao mới gia nhập Man United hồi mùa Hè, cùng với cầu thủ chạy cánh Montero của Swansea.

Sao Man United chính thức bị điều tra bán độ 1
HLV Javier Aguirre và tiền vệ Gabi cũng thuộc diện tình nghi

Trở lại trận đấu năm 2011, Zaragoza buộc phải đánh bại Levante mới có thể trụ hạng và kết quả là thầy trò HLV Aguirre đã giành trọn vẹn 3 điểm sau chiến thắng 2-1. Thời điểm đó không ai nghi ngờ về tính trung thực của trận đấu. Nhưng mới đây, cơ quan điều tra đã tìm được bằng chứng cho thấy dấu hiệu trận đấu này “có mùi”.

Theo những điều tra mới nhất, Zaragoza đã trả cho các cầu thủ Levante số tiền mặt lên đến 965.000 euro, đổi lại Levante sẽ thua trận. Ander Herrera là một trong những cầu thủ bị cáo buộc đã nhận tiền để chuyển lại cho các cầu thủ Levante. 

Chưa có kết luận cuối cùng, nhưng đây là một đòn giáng mạnh vào cá nhân Ander Herrera và Man United. Mới chuyển đến sân Old Trafford nhưng tiền vệ 25 tuổi đã nhanh chóng thích nghi với màu áo Quỷ đỏ với 2 bàn thắng và 3 đường kiến tạo sau 9 trận ra sân ở Premier League mùa này.

Sao Man United chính thức bị điều tra bán độ 2
Ander Herrera thích nghi rất nhanh trong màu áo Man United

Trong tình huống xấu nhất là Ander Herrera tham gia bán độ, chắc chắn ngôi sao này sẽ bị cấm thi đấu dài hạn. Phía Man United hiện từ chối bình luận về nghi án liên quan đến cầu thủ của mình.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày