Sanchez lập hat-trick, Arsenal vùi dập "hiện tượng" Leicester

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 23:53 26/09/2015

Ngôi sao người Chile góp công lớn vào chiến thắng đậm đà của Arsenal. Trong khi đó, Liverpool tạm thời vượt qua khủng hoảng với 3 điểm giành được trước Aston Villa.

Leicester 2-5 Arsenal

Bàn thắng: Vardy (13', 88') - Walcott (18'), Sanchez (33', 57', 80'), Giroud (90+1)

Đội hình ra sân:

Leicester:
Schmeichel, De Laet, Huth, Morgan, Schlupp, Mahrez, Kante, Drinkwater, Albrighton, Okazaki, Vardy.

Arsenal: Cech, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Flamini, Cazorla, Ramsey, Ozil, Sanchez, Walcott.


Arsenal được dự báo sẽ có chuyến đi đầy khó khăn tới sân King Power của "hiện tượng" Leicester City, đội bóng duy nhất bất bại sau 6 vòng đấu tại Premier League. Trong khi đó, Pháo thủ vừa nếm mùi thất bại trước kình địch cùng thành phố Chelsea trong trận derby London. Việc phải đối đầu với đội bóng có phong độ ổn định như Leicester là một thách thức không nhỏ với Arsenal.

Mặc dù vậy, Pháo thủ vẫn tự tin sẽ giành được kết quả khả quan bởi Leicester chỉ thắng được 1 trong 18 lần đối đầu Arsenal tại Premier League, còn lại hòa 6 thua 11.

Với lợi thế sân nhà, Leicester chủ động chơi tấn công ngay từ những phút đầu tiên và tạo ra không ít cơ hội về phía khung thành thủ môn Petr Cech. "Hiện tượng" Premier League sớm vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 13 với pha đệm lòng nhẹ nhàng của tiền đạo Vardy.

arsenal3-e854f
Arsenal bị thủng lưới từ khá sớm

Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, Walcott đã đưa trận đấu về thế cân bằng với pha dứt điểm hạ gục thủ thành Schmeichel sau đường chọc khe của Cazorla. Sau khi có được bàn thắng quân bình tỉ số, Arsenal chơi tấn công hay hơn hẳn. Sức ép của Pháo thủ về phía đội chủ nhà đã được cụ thể hóa bằng pha làm bàn của Sanchez. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của chân sút người Chile cho Arsenal tại Premier League mùa này.

arsenal2-8c1e1
Nhưng màn trình diễn tỏa sáng của Walcott...

Từng nhận khá nhiều lời chỉ trích bởi phong độ kém cỏi nhưng Sanchez đã có màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với Leicester. Ngôi sao người Chile hoàn thành cú hat-trick với hai pha lập công ở các phút 57 và 80.

arsenal1-30acd
... và đặc biệt là Sanchez đã giúp Pháo thủ có chiến thắng ấn tượng


Tiền đạo đội chủ nhà Vardy hoàn thành cú đúp với pha lập công rút ngắn tỷ số ở phút 88 nhưng bàn thắng này không mang nhiều ý nghĩa. Trong khi đó, bàn thắng ở phút bù giờ của Giroud càng tô đậm thêm chiến thắng ấn tượng cho Pháo thủ và khiến Leicester nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải này.

Liverpool  3-2 Aston Villa

Bàn thắng:
James Milner (2'), Daniel Sturridge (59', 67') - Rudy Gestede (66',71 )

Đội hình ra sân:

Liverpool:
Mignolet, Clyne, Skrtel, Sakho, Moreno, Can, Lucas, Milner, Coutinho, Ings, Sturridge.

Aston Villa: Guzan, Hutton, Richards, Lescott, Amavi, Sanchez, Westwood, Gueye, Grealish, Gestede, Sinclair.


Tiếp đón Aston Villa trên sân nhà là cơ hội để Liverpool giành trọn 3 điểm. Nếu The Kop không làm được điều đó thì sức ép lên HLV  Rodgers sẽ ngày càng lớn. Nhiều tờ báo Anh đưa tin, Ban lãnh đạo Liverpool đã liên hệ với một vài chiến lược gia tên tuổi nhằm thế chỗ HLV người Bắc Ireland.

Quyết tâm giành một chiến thắng để cải thiện thành tích bết bát thời gian qua của Liverpool sớm được cụ thể hóa bởi bàn thắng ngay ở phút thi đấu đầu tiên của James Milner. Pha lập công của Milner hiện đang là bàn thắng nhanh nhất Premier League mùa này (1 phút 6 giây).

liverpool1-362e0
Pha lập công của Milner hiện đang là bàn thắng nhanh nhất Premier League mùa này


Tiếp đà hưng phấn, Liverpool liên tục dồn ép đội khách và việc bàn thắng đến với đội chủ sân Anfield chỉ còn là vấn đề thời gian. Nếu như ở trong hiệp một, các khán giả có mặt trên Anfield chỉ được chứng kiến 1 bàn thắng thì ở hiệp hai Daniel Sturridge và Rudy Gestede thi nhau lập cú đúp để tạo nên màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục.

liverpool2-4fef1
Daniel Sturridge lập cú đúp giúp Liverpool giành 3 điểm

Mặc dù rất nỗ lực để có điểm nhưng Aston Villa vẫn phải chấp nhận trắng tay rời sân Anfield. Chiến thắng của Liverpool giúp HLV Rodgers phần nào giảm đi áp lực nhưng đội chủ sân Anfield vẫn còn rất nhiều việc phải làm ở chặng đường tiếp theo của mùa giải.

liverpool3-17467
Dù rất nỗ lực nhưng Aston Villa vẫn phải trắng tay rời Anfield
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày