Ryan Giggs được tôn vinh trong cuốn tự truyện

MinhMinh, Theo 06:02 26/09/2010

Sir Alex Ferguson đã muốn viết tên “Sir Ryan Giggs” trong danh sách các cầu thủ của mình từ lâu…

HLV trưởng đội bóng Manchester United đã vận động cho Giggs trở thành một hiệp sỹ, giống như ông. Ông nghĩ cầu thủ 36 tuổi Ryan Giggs hoàn toàn xứng đáng nhận được vinh hạnh đó. Ở lời tựa đề của cuốn sách về Giggs: “My life My story”, Ferguson có viết: “Còn có một giải thưởng mà anh Ryan vẫn chưa có được, mặc dù tôi tin đây chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Tôi mong muốn biết nhường nào khi được viết lên tờ danh sách các học trò của mình cái tên ‘Sir Ryan Giggs’."
 
Sir Alex muốn Giggs được phong tước hiệp sĩ.
 
Sir Ferguson cũng nói thêm rằng ông rất mong rằng Giggs cùng với hai người đồng đội Gary NevillePaul Scholes cùng nhau tạo nên một “đế chế” hùng mạnh cho câu lạc bộ cho tới khi nào sự nghiệp thi đấu của họ chấm dứt. Bộ ba của Quỷ đỏ này cùng đã có được hơn 2.000 trận thi đấu. Vị HLV này chia sẻ: "Điều khiến tôi hạnh phúc nhất trong toàn bộ đội bóng chính là Ryan, cũng như Paul ScholesGary Neville, họ là một phần quan trọng của gia đình Manu. Họ đã trưởng thành từ đây, và cuối cùng sẽ được đề nghị ở lại đội bóng với những vai trò và chức vụ lâu dài hơn. Còn ai có thể hiểu đội bóng hơn là những người đã hy sinh cho nó ở những trận đấu quan trọng nhất?”
 
"Quý ông" Ryan Giggs lịch lãm ngoài sân cỏ.
 
Giggs cũng tin rằng David Beckham chắc phải hối tiếc lắm khi rời Old Trafford năm 2004. Anh nói: “Tôi biết Becks dù có thi đấu cho Real Madrid và AC Milan và hiện nay là LA Galaxy, nhưng anh vẫn luôn là một fan thực thụ của MU và tôi tin rằng anh sẽ không tìm thấy một câu lạc bộ nào anh chơi hay hơn là khi ở MU.”
 
"Anh cảm thấy dòng máu Wales trong người mình."
 
Cũng trong cuốn sách, Bryan Robson cũng đã giải thích tại sao anh đã thất bại trong việc đưa Giggs về thi đấu cho đội tuyển Anh thay vì xứ Wales. Robson - cựu đội trưởng đội bóng Tam Sư và United cho hay: “Tôi đã cố gắng thuyết phục Ryan chơi cho Tam Sư - đội bóng chưa bao giờ có một cầu thủ chạy cánh từ thời kỳ của Chris WaddleJohn Barnes. Nhưng Giggs nói anh ta là người dân xứ Wales, anh cảm thấy dòng máu Wales trong người mình, và anh chọn Wales.”
 
Cuốn sách của Giggs vừa được xuất bản vào ngày 23/9 vừa qua, với giá của mỗi bản gốc là 20 bảng Anh.