"Rùng mình" với chiến thắng siêu kịch tính của Hamburg trong trận Play-off trụ hạng

, Theo Trí Thức Trẻ 12:57 03/06/2015

Chiến thắng ấn tượng của Hamburg trước Karlsruher làm nổi bật 1 định lý muôn thuở trong bóng đá: Khi bóng còn lăn trên sân thì mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Với việc xếp thứ 16 trên BXH Bundesliga mùa giải vừa qua, Hamburg buộc phải đá trận play-off giành quyền trụ lại tại giải đấu cao nhất nước Đức với đối thủ xếp thứ 3 giải hạng Nhất, Karlsruher. Cách đây ít ngày, 2 đội đã hòa nhau 1-1 trên sân AOL Arena của Hamburg và cuộc đối đầu lượt về này hứa hẹn đầy khó khăn với các học trò của HLV Bruno Labbadia.

Yabo mở tỷ số cho Karlsruher phút 78.

Quả thật, trên sân nhà Karlsruher đã thể hiện sự áp đảo với mong muốn giành chiến thắng để góp mặt tại Bundesliga. Phút 78, các khán giả trên sân Wildparkstadion vỡ òa với bàn thắng của Reinhold Yabo. Tưởng chừng chiến thắng đã nằm chắc trong tầm tay của đội chủ nhà thì đúng vào phút bù giờ của trận đấu, Marcelo Diaz khiến các CĐV của Hamburg vui mừng tột độ với pha sút phạt đẳng cấp quân bình tỷ số.

Diaz với cú sút phạt phút 90+1 đã "cứu" Hamburg.

Với kết quả 1-1 sau 90 phút chính thức, 2 đội buộc phải thi đấu thêm hiệp phụ. Và trong khoảng thời gian 30 phút đá thêm giờ, đội chủ nhà Karlsruher đã chứng kiến 1 cơn ác mộng thật sự. Phút 115, Nicolai Mueller nâng tỷ số lên 2-1 cho Hamburg. 

Nicolai Mueller trở thành người hùng của Hamburg với bàn thắng ở hiệp phụ.

Tuy nhiên đó vẫn chưa phải là tình huống kịch tính nhất của trận đấu. Phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, Karlsruher được hưởng quả phạt 11 mét nhưng Rouwen Hennings đã không thể khuất phục được thủ môn Rene Adler. Chiến thắng 2-1 đầy kịch tính đã giúp Hamburg tiếp tục trụ vững tại Bundesliga suốt 52 năm ròng rã. Họ cũng là đội bóng duy nhất cho tới thời điểm này chưa từng xuống hạng kể từ khi Bundesliga thành lập năm 1963.

Diễn biến trận đấu siêu kịch tính giữa Karlsruher và Hamburg.

Chiến thắng ấn tượng của Hamburg trước Karlsruher làm nổi bật 1 định lý muôn thuở trong bóng đá: Khi bóng còn lăn trên sân thì mọi chuyện đều có thể xảy ra. Còn các thành viên Hamburg, họ đã có 1 đêm mất ngủ với chiến tích này.



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày