Rùa tiên tri dự đoán chiến thắng cho Brazil

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 14:10 12/06/2014

"Đầu to" - chú rùa mới nổi trong làng... tiên tri mới đây đã đưa ra dự đoán về đội thắng trong cặp đấu khai mạc giữa Brazil và Croatia.

Sau thành công của Bạch tuộc Paul ở VCK World Cup 2010, hàng loạt những loài động vật khác trên thế giới cũng bất ngờ cho thấy tài năng dự đoán bóng đá của mình. Nếu ở Trung Quốc có gấu trúc Panda và cá heo Ya Ya, ở Đức có voi Nelly thì ở Brazil năm nay có rùa Big Head (rùa Đầu to) được kỳ vọng sẽ là “thánh” Paul thứ hai ở kỳ World Cup này.

Chú rùa Big Head được kỳ vọng sẽ trở thành Bạch tuộc Paul thứ 2.

Big Head là chú rùa đực 25 năm tuổi được nuôi ở khu bảo tồn Praia do Forte, phía Bắc Salvador (Brazil). Cũng như bạch tuộc Paul, chú rùa này dự đoán đội thắng bằng việc chọn phần thức ăn có in hình quốc kỳ của đội tuyển đó.


Theo cách thức này, chú rùa Big Head lúc đầu đã đưa ra lựa chọn kết quả hòa khi cố gắng chọn ăn quả bóng ở giữa có kết quả hòa, nhưng ngay sau đó đã quay sang ăn phần thức ăn bên trái có màu cờ Brazil. Và nếu chiếu theo điều này thì rất có thể trong trận khai mạc rạng sáng mai, Brazil sẽ từ hòa đến thắng Croatia. 

Big Head dự đoán Brazil sẽ thắng trong trận ra quân.

Màn dự đoán của chú rùa tiên tri.

Mọi người đang háo hức chờ đợi kết quả dự đoán của “nhà tiên tri” Big Head. Nhiều khả năng dự đoán của chú rùa sẽ đúng bởi nó trùng với nhận định của các chuyên gia và người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới.