Rooney sẽ trở thành biểu tượng mới của… bóng đá Trung Quốc?

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 24/11/2015

Tờ The Sun tiết lộ, phía Trung Quốc rất muốn biến thủ quân Man Utd trở thành biểu tượng mới của Chinese Super League.

Wayne Rooney hiện đang là cầu thủ hưởng lương cao nhất Premier League với 300.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, các đại gia Trung Quốc sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của Rooney nếu thủ quân Man Utd đồng ý gia nhập Chinese Super League. Không những được hưởng lương cao cùng những chế độ ưu đãi đặc biệt, “Gã Shrek” còn trở thành biểu tượng mới của nền bóng đá quốc gia đông dân nhất thế giới.

TQ2-b9566
Trung Quốc rất muốn biến thủ quân Man Utd trở thành biểu tượng mới của Chinese Super League, giải bóng đá số 1 của quốc gia đông dân nhất thế giới.

Bản hợp đồng của Rooney với Man Utd vẫn còn thời hạn 3 năm. Tuy vậy, mọi chuyện có thể kết thúc sớm hơn nếu như chân sút số 10 tiếp tục màn trình diễn đáng thất vọng. Hiện tại, Rooney mới chỉ có được 2 bàn thắng sau 13 trận đấu tại Premier League.

Không phải là nền bóng đá lớn tại châu Á nhưng Chinese Super League (CLS) đang trở thành một trong những điểm đến mơ ước với nhiều ngôi sao bóng đá thế giới. Hiện tại, giải bóng đá số 1 Trung Quốc đang có sự góp mặt của những tên tuổi như Robinho, Tim Cahill, Demba Ba, Paulinho, Mohamed Sissoko...

Trước đó, CSL từng chào đón Didier Drogba, Nicolas Anelka, Seydou Keita hay Frédéric Kanoute...

TQ1-b9566
Rooney đang trình diễn phong độ đáng thất vọng trong màu áo Man Utd

Không chỉ hấp dẫn các cầu thủ, Chinese Super League còn đang là điểm dừng chân của hai chiến lược gia nổi tiếng là Sven Goran Eriksson (cựu HLV ĐT Anh) và Felipe Scolari (từng đưa ĐT Brazil lên ngôi vô địch thế giới 2002). Marcello Lippi, người từng dẫn dắt ĐT Italia vô địch World Cup 2006 cũng từng có quãng thời gian làm việc tại Trung Quốc.

Cũng theo The Sun, CSL hiện đang thu hút rất nhiều nguồn tiền đầu tư. Vì thế, đây hứa hẹn sẽ là điểm đến ‘màu mỡ’ cho các ngôi sao thế giới đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp.