Rooney: "Derby thành Manchester là trận đại chiến vì niềm kiêu hãnh"

Đức Quang, Theo Trí Thức Trẻ 16:56 11/04/2015

Càng sát giờ thi đấu, không khí của trận đấu lại càng được hâm nóng bởi những lời phát biểu chứa đầy quyết tâm của cầu thủ 2 bên.

Chưa bao giờ trong lịch sử, Man "đỏ" lại chịu lép vế và ở cửa dưới so với Man "xanh" như trong vài năm trở lại đây. Rooney và các đồng đội của mình đã 4 lần liên tiếp cúi gằm mặt rời sân với những thất bại trước gã hàng xóm ồn ào cùng thành phố.
 
Manhester City luôn chiếm ưu thế trong những cuộc đụng độ gần đây
 
Tuy nhiên, cơ hội để đảo ngược tình thế đã đến với Rooney và các đồng đội khi Man City bỗng dưng sa sút thê thảm. Đang từ vị thế đối thủ duy nhất cạnh tranh với Chelsea trong cuộc đua vô địch, giờ đây nhiệm vụ của thầy trò HLV Pellegrini chỉ còn là giữ 1 suất trong top 4 Premier League. Ngược lại với họ, đội quân dưới trướng Louis Van Gaal dường như đã tìm ra được công thức chiến thắng và thậm chí vươn lên đứng thứ 3, xếp trên cả Man City.
 
Với 6 bàn thắng trong 8 trận gần đây nhất, Rooney được kỳ vọng sẽ là người quyết định thắng thua của trận derby đồng thời giữ chắc 1 suất dự Champions League mùa tới cho MU. Anh phát biểu: "Tôi nghĩ đây là 1 trận đấu rất, rất quan trọng với cả MU và Man City. Không chỉ có liên quan tới điểm số, nó còn là niềm kiêu hãnh đối với các cầu thủ, với tôi và cả các fan hâm mộ nữa. Khi bạn chơi cho MU - bạn luôn muốn giành chiến thắng trong các trận derby."
 
Rooney đang là niềm hy vọng lớn nhất tại Old Trafford lúc này
 
Nghiêm túc hơn nữa, chân sút đã ghi tới 11 bàn trong các trận derby còn nói: "Tôi muốn mang lại niềm vui cho những fan của MU, muốn họ có thể mỉm cười khi đi trở lại công việc vào buổi sáng thứ 2. Họ sẽ có thể trêu chọc, đùa giỡn với những NHM Man City nếu chúng tôi hoàn thành mục tiêu của mình."
 
Không được lạc quan như cậu học trò cưng, HLV Van Gaal e dè khi đề cập đến khả năng trụ lại trong top 4 khi kết thúc mùa giải: "Tất cả các trận đấu của chúng tôi từ giờ đến cuối mùa đều sẽ rất khó khăn. Chúng tôi còn phải đối mặt với Manchester City, Chelsea và Arsenal trong thời gian tới và đây sẽ là những thử thách cho tham vọng dự Champions League mùa tới với MU."

Louis Van Gaal khá dè dặt trước trận đánh lớn có liên quan tới cả mùa giải này