Ronaldo vô địch World Cup về độ giàu có

Big June, Theo Trí Thức Trẻ 09:16 12/06/2014

World Cup 2014 vẫn chưa được diễn ra, tuy nhiên nếu xét về độ giàu có thì Cristiano Ronaldo đã chính thức vô địch.

Mới đây Financial Express, một trang tin tài chính uy tín đã đưa ra những thống kê của mình về tài sản của các cầu thủ dự World Cup sắp tới. Theo đó, Cristiano Ronaldo là cái tên được nhắc đầu tiên với số tài sản "khủng" lên tới 230 triệu USD (~ 5.060 tỷ VNĐ). Ước tính số tài sản kếch xù này của CR7 bằng 1/4 tổng tài sản của top 10 cầu thủ giàu nhất sẽ đến Brazil mùa hè này, và tất nhiên bỏ xa đại kình địch Lionel Messi trong top siêu giàu dự World Cup.

Với số tài sản kếch xù của mình, Ronaldo là cầu thủ giàu nhất dự World Cup ở Brazil.

Bên cạnh đó, đảo quốc sương mù với giải đấu Premier League danh giá là quốc gia có nhiều đại diện trong top siêu giàu nhất. Lần lượt là Wayne Rooney với khối tài sản 95 triệu USD (~ 2.100 tỷ VNĐ), Frank Lampard với 60 triệu USD (~ 1.320 tỷ VNĐ) và Steven Gerrard với 55 triệu USD (~ 1.210 tỷ USD).

Steven Gerrad sở hữu số tài sản lên tới 55 triệu USD.

Một đại diện khác của giải ngoại hạng Anh nhưng mang quốc tịch TBN là Fernando Torres cũng có tên trong bảng xếp hạng. Tiền đạo đang thuộc biên chế Chelsea của trùm dầu mỏ Abramovich sở hữu 50 triệu USD (~ 1.100 tỷ VNĐ).

Fernando Torres là cầu thủ kiếm tiền giỏi nhất của Tây Ban Nha.

Cũng với số tiền 50 triệu USD, Gianluigi Buffon là thủ môn duy nhất có tên theo thống kê của Financial Express. Có vẻ "người nhện" khá biết kiếm tiền vì đa số những cái tên trong bảng xếp hạng này hầu hết là các tiền vệ và tiền đạo.

Buffon là thủ môn duy nhất có tên trong thống kê của Financial Express.

Còn riêng nước chủ nhà Brazil, mặc dù là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch World Cup 2014 sắp tới nhưng lại không có cầu thủ nào lọt vào top siêu giàu này. Cầu thủ kiếm tiền giỏi nhất của xứ sở Samba là Neymar cũng chỉ sở hữu cho mình lượng tài sản khoảng 25 triệu USD (~ 550 tỷ VNĐ).

Neymar không có tên trong top siêu giàu dù có trong tay tới 25 triệu USD.