Ronaldo viết thư "đá xoáy" Messi

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 10:52 10/01/2013

Lá thư được cho là của tiền vệ người Bồ Đào Nha với những lời lẽ hết sức hài hước hòng "dìm hàng" Lionel Messi...

Việc Lionel Messi "lên ngôi" lần thứ 4 tại lễ trao danh hiệu QBV 2012 không nằm ngoài dự đoán của nhiều người. Thế nhưng phần đông các khán giả đều cho rằng đây là một sự bất công với Cris Ronaldo khi cầu thủ người Bồ Đào Nha đã có một năm chói sáng góp phần vào chức vô địch của Real Madrid tại La Liga còn Messi chỉ có được chiếc Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha với Barca.

Ronaldo viết thư "đá xoáy" Messi 1

Chỉ một ngày sau khi Messi lập kỉ lục lần thứ 4 liên tiếp giành bóng Vàng, các trang mạng internet đã ngập tràn những bức thư được cho là của tiền vệ người Bồ Đào Nha gửi tới El Pulga. Tất nhiên ai cũng hiểu đây chỉ là bức thư do một fan nghịch ngợm nào đó "chế" với chữ ký giả mạo của Ronaldo, nhưng chúng ta hãy cùng "nghía" qua bức thư khá hài hước với lời lẽ hạ thấp tài năng và thành tích của tiền đạo người Argentina này.

Lionel thân mến,

Tôi viết bức thư này để chúc mừng cậu giành Quả Bóng Vàng. Như cậu có thể thấy thái độ trên mặt tôi, tôi rất vui với thành công của cậu. Xin hãy tha lỗi vì tôi không chúc mừng ngay ở Gala nhé bởi tôi thì cao lớn, đẹp như tượng trong khi cậu nhỏ bé quá, tôi không tìm thấy cậu trong đám đông. Thêm vào đó, có gã nào đó chơi xỏ cậu, khuyên cậu mặc bộ vest và chiếc nơ chấm bi nên tôi không muốn ngăn cản việc cậu về nhà thay bộ khác ngay. Cậu thấy tôi tốt bụng thế nào chưa.

Đây lại là một năm kỳ lạ với tôi, có lẽ cậu cũng cảm thấy thế. Cậu ghi bàn nhiều hơn tôi và đi vào lịch sử thế giới. Dĩ nhiên, người nào thông minh đều hiểu rằng thành công của tập thể quan trọng hơn danh hiệu cá nhân rất nhiều và tôi đã giúp CLB của mình đoạt chức vô địch La Liga trong khi cậu chỉ giúp Barca đăng quang ở Cup nhà Vua (Copa del Rey). Năm mà đội của tôi chỉ giành Copa del Rey, tôi cũng có đoạt Quả bóng vàng đâu, thế nên tôi nghĩ những người bầu chọn đánh giá tôi ở một trình độ cao hơn cậu.

Dù sao thì cậu cũng vừa lần thứ tư liên tiếp là người chiến thắng rồi. Tôi đoán là cậu rất hạnh phúc. Ấy vậy mà Andy Gray, bình luận viên dính bê bối phân biệt chủng tộc của Anh từng hỏi liệu cậu có thể chơi tốt trong một buổi tối lạnh giá ở Stoke hay không. Trên tất cả, cậu chỉ có các danh hiệu với một CLB duy nhất, trong khi tôi thành công ở cả La Liga và Premier League. Chỉ có số ít cầu thủ có đủ tài năng, sức khỏe thể chất và tinh thần chứng minh được bản thân ở các đội bóng khác nhau, ở các giải khác nhau, vì thế có lẽ cậu nên cảm thấy buồn một chút nhỉ.

Mọi người cứ cố so sánh tôi và cậu nhưng thật ra chẳng có gì để so sánh cả. Đúng là chúng ta đều được đặt tên theo những người Mỹ. Tôi được bố đặt tên theo Ronald Reagan, một tài tử điện ảnh kiêm vị tổng thống từng có hai nhiệm kỳ ở xứ sở cờ hoa trong khi tên cậu lấy cảm hứng từ danh ca Lionel Richie, một người chỉ biết hát mà thôi. Tôi có con năm 2010 nhưng phải đến hai năm sau cậu mới lên chức bố. Tôi lớn lên với một cơ thể cao lớn, khỏe mạnh tự nhiên còn cậu lại thiếu hormones tăng trưởng. Tôi vẫn thường diện vest tới các sự kiện bình thường nhất trong khi việc cậu mặc bộ vest lại trông như thằng hề. Bởi vậy, việc so sánh hai ta thật bất công và nực cười.

Cuối cùng, tôi chúc mừng cậu, Leo ạ nhưng nhớ một điều này, dù cậu có được bao nhiêu Quả Bóng Vàng đi nữa thì tôi vẫn là người đoạt được nó đầu tiên đấy.

Thân ái,

Cristiano Ronaldo.

Tái bút: Xin lỗi vì tôi viết bức thư này bằng tiếng Anh - một trong các ngôn ngữ mà tôi thông thạo, khi mà cậu chỉ nói được tiếng Tây Ban Nha thôi. Có thể Gerard Pique sẽ dịch thư cho cậu đấy.