Ronaldo trở lại Old Trafford: Rất khó!

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 11:00 08/03/2013

Nhiều lí do chỉ ra rằng, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ không trở lại mảnh đất đã khai phá ra tài năng của anh.

Đêm thứ 3, dù ghi bàn nhưng người ta đã thấy Ronaldo lê từng bước khó nhọc vào đường hầm Old Trafford với tâm trạng đầy rẫy những cảm xúc trái chiều. Và không biết trong mớ cảm xúc hỗn độn của khoảnh khắc ấy, liệu có bất chợt Ronaldo nghĩ mình sẽ 1 lần nữa trở lại nơi đây để khoác lên mình màu áo đỏ kia?

Ronaldo trở lại Old Trafford: Rất khó! 1
Ronaldo bước vào đường hầm Old Trafford trong sự nghẹn ngào

Cách đây 2 tuần, tờ The Daily Star của nước Anh đã tuyên bố 1 cách táo bạo rằng, ngày về của Ronaldo không còn xa. Tin tức này càng được củng cố hơn dưới sự xác nhận và tin tưởng của đội trưởng Vidic.

Tôi có thể nhìn thấy trước việc này”, Vidic chia sẻ. “Cậu ấy là 1 CĐV lớn của United và vẫn từng bước dõi theo đội bóng. Cristiano vẫn còn nhớ CLB và môi trường nơi đây, tôi sẽ không ngạc nhiên nếu ngày nào đó cậu ấy trở lại”.

Tuy nhiên, có lẽ Vidic, các thành viên MU và cả các CĐV tại Old Trafford không nên vui mừng sớm vì điều này, bởi có khá nhiều lí do chỉ ra rằng việc CR7 quay trở lại MU không dễ dàng như họ nghĩ.

Real - CLB mà Ronaldo muốn thi đấu suốt đời

Tại sao Ronaldo lại muốn rời khỏi Real trong khi đây là CLB mà tiền vệ người Bồ đã từng thổ lộ anh muốn gắn bó suốt đời và thực tế kể từ khi chuyển đến năm 2009, Ronaldo đã có những thăng tiến mạnh mẽ tại mảnh đất Hoàng gia này.

Ronaldo trở lại Old Trafford: Rất khó! 2
Ronaldo đã có những thăng tiến vượt bậc tại Real

Hiện tại, dù chỉ mới trải qua gần 4 năm ở Madrid nhưng Ronaldo đã đạt đến mốc cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 6 trong lịch sử CLB với 186 bàn thắng trên 185 trận, 1 hiệu suất ghi bàn khủng khiếp mà các tiền bối trước đây của Real cũng phải nể phục. Tại đây, anh cũng đã giành La Liga mùa giải năm ngoái, còn năm nay dù thua kém Barca 13 điểm, nhưng Ronaldo và Real vẫn tự hào với 2 chiến thắng liên tiếp trước gã khổng lồ xứ Catalan trong 2 trận El Clasico gần nhất. Và với việc đánh bại đội bóng cũ ở trận đấu vừa rồi, Real ngay lập tức vượt qua Barca và Munich trở thành ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch tại Champions League. Với tất cả những gì đang có tại Bernabeu như vậy, tại sao Ronaldo lại nghĩ đến chuyện rời Real Madrid?

Ronaldo trở lại Old Trafford: Rất khó! 3
Anh từng nói rằng đây là CLB mình muốn thi đấu suốt đời

Mùa giải 2008, năm mà MU vô địch cả châu Âu lẫn đấu trường quốc nội, Ronaldo đã rục rịch ý định đầu quân cho Kền kền bởi khao khát được góp mặt tại Bernabeu. Và chỉ nhờ có sự khuyên bảo của Sir Alex, Ronaldo mới chấp nhận ở lại Manchester thêm 1 năm nữa. Nhưng sang đến tháng 6 năm 2009, trước lời đề nghị trị giá 80 triệu bảng (~ 2.600 tỉ đồng) của Real, MU đã đầu hàng vô điều kiện khao khát của CR7.

Phí chuyển nhượng

Nói về vấn đề phí chuyển nhượng, chắc chắn nếu muốn đưa siêu sao người Bồ quay trở lại Old Trafford, MU sẽ không thể "chỉ" phải trả khoản phí giống như họ đã nhận được từ Real gần 4 năm trước. Việc đang là ngôi sao sáng nhất dải ngân hà với 186 bàn thắng và mới chỉ 28 tuổi, giá trị của Ronaldo thời điểm này ít nhất cũng rơi vào khoảng 100 triệu bảng (~ 3.250 tỉ đồng). Và với 1 CLB ít khi “vung tay quá trán” như MU, chắc chắn BLĐ đội bóng này sẽ không đời nào chi ra số tiền nhiều như vậy cho 1 cầu thủ.

Có 1 thống kê rằng trước kì chuyển nhượng của mùa hè năm ngoái, số tiền mà MU bỏ ra để mua sắm không vượt quá 51,6 triệu bảng (~ 1.677 tỉ đồng) trong… 5 năm, ít hơn so với tất cả các đội bóng ở top đầu giải Ngoại hạng. Thậm chí con số này còn không bằng so với những đội bóng thường thường bậc trung như Sunderland 66,7 triệu bảng (~ 2.168 tỉ đồng), Aston Villa 68,4 triệu bảng (~ 2.223 tỉ đồng) hay Stoke City 59,7 triệu bảng (~ 1.940 tỉ đồng).

Ronaldo trở lại Old Trafford: Rất khó! 4
Nhà Glazer sẽ không bao giờ bỏ 1 khoản tiền lớn như vậy để mang Ronaldo quay lại

Việc Quỷ đỏ mua Robin Van Persie vào tháng 8 năm ngoái với mức giá 24 triệu bảng quả thực đã là 1 ngạc nhiên lớn nếu biết rằng MU luôn thể hiện sự cẩn thận trong TTCN, điểm đặc trưng dưới triều đại nhà Glazer. Thêm nữa, với việc vẫn còn đó những khoản nợ khổng lồ từ việc mua lại đội bóng vào năm 2005, đời nào gia đình Glazer này lại chi 1 núi tiền ra như vậy để mang về Ronaldo.

Sau cùng, tất cả những tin đồn về việc quay trở lại MU của CR7 có lẽ sẽ không thành hiện thực hoặc có chăng chắc chắn cũng không phải ở thời điểm từ bây giờ cho đến vài năm tới.