Ronaldo trên đường trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Real Madrid

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 04:19 18/05/2015

Cú hat-trick ghi vào lưới Espanyol giúp Ronaldo trở thành chân sút xuất sắc thứ 2 trong lịch sử Real Madrid. Hiện tại, Ronaldo chỉ còn kém Raul, chân sút vĩ đại nhất của Real Madrid, vỏn vẹn có 13 bàn.

Rạng sáng nay, Real Madrid vượt qua nỗi buồn thất trận ở Champions League với trận thắng đậm 4-1 trước CLB Espanyol . Chơi ấn tượng nhất trong trận đấu này chính là Cristiano Ronaldo. Tuyển thủ Bồ Đào Nha lập được một cú hat-trick, qua đó nâng tổng số bàn thắng ghi được cho Real Madrid lên con số 310.


Ronaldo là cầu thủ chơi ấn tượng nhất trong trận đấu giữa Real Madrid và Espanyol

Thành tích này đã giúp Ronaldo vượt qua huyền thoại Alfredo Di Stefano (308 bàn) để trở thành chân sút vĩ đại thứ 2 trong lịch sử Real Madrid. Đáng nói là Di Stefano mất tới 11 năm, trải qua 396 trận, mới có được 308 bàn. Trong khi đó, hậu bối của ông chỉ cần có 299 trận trong gần 6 năm khoác áo Real Madrid để ghi 310 bàn.


Hiện tại, chân sút người Bồ Đào Nha chỉ còn kém Raul có 13 bàn nữa. Với hiệu suất ghi trên 50 bàn/mùa, nếu tiếp tục ở lại Real Madrid trong mùa giải tới, gần như chắc chắn CR7 sẽ vượt qua Raul để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Real Madrid. 

Trận thắng Espanyol tuy không thể giúp Real Madrid ngăn Barcelona đăng quang sớm 1 vòng đấu, nhưng nó lại có ý nghĩa đặc biệt với cá nhân Ronaldo. Sau vòng 37, anh đang có 45 bàn thắng và gần như chắc chắn sẽ đoạt cú đúp danh hiệu cá nhân: Pichichi và Chiếc giày vàng châu Âu. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Ronaldo là Messi mới chỉ có 41 bàn, kém 4 bàn so với CR7. Ở vòng đấu cuối, Messi cần ghi tối thiểu 5 bàn vào lưới Deportivo La Coruna với mong vượt qua được thành tích của Ronaldo.