Ronaldo tịt ngòi, Bồ Đào Nha vẫn lấy đủ 3 điểm từ tay Serbia

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 04:34 30/03/2015

Chiến thắng khó nhọc trước Serbia giúp Bồ Đào Nha vững vàng trên ngôi đầu bảng I sau loạt trận thứ 5.

Bồ Đào Nha 2 - 1 Serbia

Ghi bàn: Carvalho (10'), Matic (61'), Coentrao (63')

Đội hình xuất phát:

Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Bruno Alves, Fabio Coentrao, Carvalho, Bosingwa, Eliseu, Joao Moutinho, Danny, Tiago, Ronaldo, Nani 

Serbia: Stojkovic, Nastasic, Ivanovic, Kolarov, Basta, Petrovic, Matic, Markovic, A. Mitrovic, Tadic  


Có lợi thế sân nhà, Bồ Đào Nha chủ động đá tấn công trước đối thủ cứng cựa Serbia. Thành quả sớm đến với đoàn quân của HLV F. Santos ngay ở phút thứ 10, Coentrao lật bóng đến đúng vị trí Carvalho chọn sẵn và bằng một cú lắc đầu cơ bản, cựu cầu thủ Chelsea đã đưa đội nhà vượt lên dẫn 1 - 0.



Bàn thắng sớm giúp Ronaldo và các đồng đội chơi hưng phấn hơn rất nhiều. Trong hiệp 1, đội chủ nhà tiếp tục có thêm 2 cơ hội ngon ăn nữa, đến từ các cú dứt điểm của Ronaldo và Tiago, đáng tiếc là bóng không qua được đôi bàn tay nhựa của Stojkovic.

Về phía đội khách, dù không tạo được một thế trận tốt nhưng Serbia tỏ ra đặc biệt nguy hiểm ở các pha bóng cố định. Cũng từ một tình huống đá phạt góc ở phút 61, Matic tung người móc bóng làm bó tay thủ môn Rui Patricio, đem về bàn gỡ cho đội khách.



Tuy nhiên, khi mà các cầu thủ Serbia còn chưa kịp hân hoan với bàn thắng gỡ hòa thì họ lại để Bồ Đào Nha chọc thủng lưới lần thứ 2. Xuất phát từ một pha đánh biên nhuần nhuyễn, Joao Moutinho tạt bóng như đặt để Coentrao băng vào sút tung lưới thủ môn Stojkovic ở phút 63. 




Sau bàn thắng này, trận đấu diễn ra vô cùng sôi nổi với liên tiếp các tình huống hãm thành của cả 2 bên. Tuy nhiên, đã không có thêm bất cứ bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, Bồ Đào Nha vượt qua Serbia với tỷ số 2-1. Chiến thắng khó nhọc trước Serbia giúp Bồ Đào Nha vững vàng trên ngôi đầu bảng I sau loạt trận thứ 5.