Ronaldo sở hữu bản hợp đồng tài trợ "khủng" nhất giới túc cầu

Hoài Anh, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 30/06/2014

Theo một tiết lộ mới đây trên Daily Mail thì <a href="http://kenh14.vn/cristiano-ronaldo.html" target="_blank">Cristiano Ronaldo</a> chính là cầu thủ có bản hợp đồng tài trợ khủng nhất thế giới.

Lo sợ CR7 sẽ bị Adidas, nhà tài trợ của Real Madrid chèo kéo, Nike đã quyết định biến anh trở thành cầu thủ có bản hợp đồng tài trợ khủng nhất thế giới. Con số Nike chi ra để giữ Ronaldo cho riêng mình được cho là vào khoảng 14,1 triệu bảng/ năm (~ 480 triệu bảng), hơn nửa triệu so với kỳ phùng địch thủ Lionel Messi. Ngôi sao người Argentina được cho là bỏ túi 13.6 triệu bảng/ năm (462.4) từ Adidas.


Ronaldo trở thành cầu thủ có bản hợp đồng quảng cáo đắt giá nhất thế giới


Theo sau anh là Messi

Xếp thứ 3 là tiền đạo người Brazil Neymar. Anh kiếm được khoảng 9.5 triệu bảng/ năm (~ 323 tỷ VNĐ) từ nhà tài trợ Nike.


Để Neymar đi những mẫu Hypervenom của mình, Nike phải chi ra gần 10 triệu bảng/ năm
 
Mặc dù đây là giải đấu tệ hại với tuyển Anh, nhưng những các ngôi sao của họ như Wayne Rooney, Steven GerrardFrank Lampard vẫn góp mặt trong top 10 cầu thủ có bản hợp đồng tài trợ cao nhất. Mỗi người kiếm được khoảng 3 triệu bảng/ năm (~ 105 tỷ VNĐ) từ 2 nhà tài trợ Nike (Rooney) và Adidas (Lampard, Gerrard). 


Rooney đã có nhiều năm hợp tác với Nike

Tiền đạo vừa bị "đuổi" khỏi World Cup 2014, Luis Suarez cũng kiếm được 3 triệu bảng/ năm (~ 105 tỷ VNĐ) từ Adidas. Đáng tiếc là sau vụ "cẩu xực" với Chiellini, Adidas đã quyết định không cộng tác với Suarez nữa.


Suarez (ngoài cùng, bên trái) mất cả núi tiền sau khi cắn Chiellini

"Các cầu thủ bóng đá hàng đầu biết rằng gương mặt và danh tiếng của họ quảng cáo rất hiệu quả cho các doanh nghiệp. Bóng đá là môn thể thao phổ biến nhất trên thế giới và nó càng thu hút sự chú ý hơn nữa ở World Cup 2014", nhà nghiên cứu Rohlmann phân tích.

Nghiên cứu của Rohlmann cũng chỉ ra rằng các doanh nghiệp đã mất tổng cộng tới 100 triệu bảng (~ 3.400 tỷ VNĐ) để chi cho chi phí quảng cáo trong ngày khai mạc World Cup 2014.