Ronaldo phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới nếu gật đầu đến PSG

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 13:34 23/05/2015

Nếu đồng ý chuyển tới sân Parc des Princes mùa giải tới, Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử.

Khi chiêu mộ Ronaldo từ Man United mùa Hè 2009, Real Madrid đã phải bỏ ra tới 94 triệu euro (80 triệu bảng), mức phí kỷ lục thời điểm ấy. Cách đây 2 năm, kỷ lục này đã bị phá khi lại là Real Madrid bỏ ra 100 triệu euro (86 triệu bảng) để đưa Bale về Bernabeu từ Tottenham.

Ở thời điểm hiện tại, mặc dù bước sang tuổi 30 và vừa trải qua mùa giải trắng tay với Real Madrid, nhưng Ronaldo vẫn đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ có phí chuyển nhượng cao nhất thế giới nếu đồng ý gia nhập PSG.



Theo Marca, nhật báo thân Real Madrid chứ không phải Barcelona, PSG đang xem xét nghiêm túc ý định chiêu mộ Ronaldo. Marca cho hay, PSG sẵn sàng chồng lên bàn đàm phán 125 triệu euro (89 triệu bảng) để thuyết phục Real Madrid nhượng lại siêu sao người Bồ.

PSG không nói chơi, bởi tỷ phú Al-Khelaifi đã săn đón Ronaldo suốt nhiều năm qua với tham vọng đưa đội bóng thành Paris trở thành một thế lực thực sự ở châu Âu. Nhằm chuẩn bị cho kế hoạch táo bạo vào mùa Hè, PSG sẵn sàng bán hàng loạt cầu thủ ngôi sao như Cavani, Lavezzi để đảm bảo Luật công bằng tài chính.

Trong mùa giải mà hầu hết các siêu sao ở sân Bernabeu, đặc biệt là Bale, đều sa sút phong độ, Ronaldo vẫn duy trì được hiệu suất ghi bàn đáng nể. Với cú hat-trick vào lưới Espanyol hồi cuối tuần trước, CR7 đã có 45 bàn, độc chiếm vị trí số 1 trong cuộc đua Vua phá lưới La Liga và Chiếc giày vàng châu Âu, hơn đại kình địch Messi tới 4 bàn.

Ronaldo hiện vẫn còn 2 năm hợp đồng với Real Madrid, nhưng không có gì đảm bảo anh sẽ tiếp tục gắn bó với sân Bernabeu. Với một vị Chủ tịch luôn đặt lợi ích lên cao nhất như Florentino Perez, đừng ngạc nhiên nếu ông đồng ý bán Ronaldo, cầu thủ mà sau 2 năm nữa giá trị thương hiệu và khả năng cống hiến trên sân sẽ sụt giảm đáng kể ở tuổi 32.