Ronaldo mặt lạnh tanh vỗ tay chúc mừng Messi

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 10:46 28/08/2015

Tất nhiên, siêu sao người Bồ Đào Nha không thể hài lòng khi chứng kiến đại kình địch giành chiến thắng áp đảo trong lễ công bố danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/15.

Lionel Messi hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/15. Ngôi sao người Argentina đã giành chiến thắng với số phiếu bầu vượt trội 49/54 phiếu bầu, vượt xa đồng đội Luis Suarez (3 phiếu bầu) và kình địch Ronaldo (2 phiếu bầu).


Ngay khi Chủ tịch UEFA Michel Platini xướng tên cầu thủ xuất sắc nhất là Messi, cả Ronaldo và Suarez đều vỗ tay chúc mừng. Tuy nhiên, cách thể hiện của hai ngôi sao này hoàn toàn khác nhau. 

Trong khi Suarez thể hiện thái độ vui mừng thật sự với chiến công của người đồng đội tại Barca thì Ronaldo lại có vẻ khá khó chịu. Mặc dù đã xác định đây không phải mùa bóng dành cho mình nhưng với một cá tính mạnh mẽ như Ronaldo, việc phải chấp nhận đứng nhìn đối thủ quen thuộc vượt qua là điều không hề dễ dàng. Chiến thắng của Messi sẽ là động lực để CR7 phấn đấu ở mùa giải này. 

Siêu sao người Bồ Đào Nha có vẻ như cũng không quan tâm tới những lời phát biểu của Messi sau đó. Ronaldo đứng ngó nghiêng, cố tình đánh mắt ra hướng khác. 

Mùa bóng trước, trong khi Ronaldo lần đầu tiên giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu thì Messi thậm chí không có mặt trong Top 3. Mọi chuyện đã thay đổi ở mùa giải này, dù CR7 vẫn thi đấu xuất sắc trong màu áo Real nhưng đội bóng Hoàng gia vẫn trắng tay. 

Trong khi Messi là nhân tố chính đưa Barca giành cú ăn 3. Việc Messi vượt xa hai đối thủ cạnh tranh về số phiếu bầu đã cho thấy siêu sao người Argentina là cái tên xứng đáng nhất cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/15.

ro11-f2a26
Ronaldo vỗ tay mừng Messi với gương mặt không vui

Giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu được UEFA tổ chức bầu chọn từ năm 2010. Messi (mùa 2010/11), Iniesta (mùa 2011/12), Ribery (mùa 2012/13) và Ronaldo (2013/14) là những ngôi sao đã bước lên bục cao nhất các mùa trước.