Ronaldo lại “đốn tim” fan với món quà bất ngờ dành cho cậu bé Nepal

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 00:05 29/08/2015

Cristiano Ronaldo vừa đem lại món quà bất ngờ cho một cậu bé là nạn nhân của trận động đất kinh hoàng tại Nepal hồi tháng 4 vừa qua.

Dù màn khởi đầu mùa giải La Liga của Real Madrid và Ronaldo đều không thực sự tốt nhưng trận hòa 0-0 trước Sporting Gijon không làm ảnh hưởng nhiều đến tinh thần của ngôi sao Bồ Đào Nha. 

Mới đây, ngôi sao của Real Madrid đã có một động thái hết sức cảm động khi anh trao tặng phần quà vô cùng bất ngờ cho một cậu bé may mắn sống sót sau trận động đất kinh hoàng hồi tháng 4 tại Nepal.

Jetin Shrestha (13 tuổi) đã nhận được một món quà bất ngờ khi đang chơi đùa cùng bạn bè của mình ở Banepa - một đô thị nằm ở miền trung Nepal. Đó là chiếc áo đấu Real Madrid của thần tượng Ronaldo có chữ ký và lời chúc tốt đẹp của chính CR7. 

Trên chiếc áo đấu này, đương kim "Quả bóng vàng FIFA" đã dành lời khen ngợi và chúc phúc đến Jetin: "Jetin thật mạnh mẽ. Xin dành lời chúc tốt đẹp nhất đến em. Ký tên: Cristiano Ronaldo". 

Anh1-8e7c5
Jetin mở hộp quà trong sự tò mò của bạn bè.

Anh2-8e7c5
Cậu bé tỏ ra rất ngạc nhiên vì đây là chiếc áo đấu của Ronaldo.

Lý do cậu bé 13 tuổi này gây ấn tượng với CR7 bởi khi Jetin đang chơi bóng thì trận động đất kinh hoàng đã xảy ra và cướp đi sinh mạng của hơn 9.000 người dân vô tội. Jetin đã may mắn sống sót và ngay sau khi màn thiên tai kinh hoàng này qua đi, cậu bé lại tiếp tục chơi bóng mà dường như không biết đến nỗi sợ vừa trải qua.

Jetin nói: "Tôi yêu mến Cristiano Ronaldo, tôi cũng rất hâm mộ Real Madrid. Một ngày nào đó, tôi sẽ chơi cho Real Madrid, bởi vì tôi yêu bóng đá và CLB này."

Anh3-8e7c5
Nhà báo Omar Havana (trái) là người góp công lớn trong việc đem món quà đến với Jetin.

Ngay sau khi biết câu chuyện về tình yêu bóng đá và hâm mộ Ronaldo của cậu bé người Nepal này, nhiếp ảnh gia Omar Havana và nhà báo Bồ Đào Nha Magarida Mota đã nỗ lực tìm cách liên lạc với Ronaldo để kể cho anh nghe về hoàn cảnh đặc biệt của Jetin. Và ngay lập tức, CR7 đã gửi tặng chiếc áo đấu có kèm chữ ký và lời chúc tốt đẹp của anh dành cho cậu bé gan dạ này.

Anh4-8e7c5
Jetin mặc chiếc áo trong sự thèm muốn của không ít bạn bè.

Anh5-8e7c5
Đây là món quà vô cùng ý nghĩa giúp động viên tinh thần cho cậu bé Jetin.

Trong giới cầu thủ, có lẽ Ronaldo là một trong những người hăng hái làm từ thiện nhất. Năm 2011, CR7 bán chiếc giày vàng được 1,5 triệu euro và tặng hết cho trẻ em ở dải Gaza. Hồi năm 2004 khi sóng thần đánh vào Indonesia, Ronaldo cũng bỏ tiền giúp đỡ vì xúc động trước cảnh một người sống sót mặc áo đấu của mình trong đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Năm ngoái, Ronaldo cũng quyên tiền trả viện phí cho một em bé ung thư ở Tây Ban Nha, rồi chi thêm 165.000 USD để tài trợ cho một trung tâm ung thư tại bệnh viện Bồ Đào Nha nơi mẹ anh từng được chăm sóc.

Theo tờ Look To The Stars, Cristiano Ronaldo xếp ở vị trí số 1 trong danh sách những VĐV làm từ thiện nhiều nhất thế giới năm 2014.