Ronaldo ghi 1 bàn, lập cả loạt kỷ lục

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 05:32 06/05/2015

Dù bàn thắng của Ronaldo không thể ngăn Juventus giành chiến thắng, nhưng ít ra nó cũng giúp anh lập nên hàng loạt kỷ lục ghi bàn.

Ít giờ trước, Real Madrid đã phơi áo trên sân Juventus Stadium với tỷ số 1 - 2 trong trận BK lượt đi Champions League 2014/15. 2 bàn thắng của đội chủ nhà được ghi do công của Carlos Tevez và Morata. Ở bên kia chiến tuyến, Real Madrid chỉ có được 1 pha lập công duy nhất, đến từ cú đánh đầu cận thành của Cristiano Ronaldo.



Dù bàn thắng của Ronaldo không thể ngăn Juventus giành chiến thắng, nhưng ít ra nó cũng giúp anh lập nên hàng loạt kỷ lục ghi bàn. Cụ thể, sau trận đấu với Juventus, Ronaldo đã có cho mình 76 bàn ở đấu trường Champions League, qua đó trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử giải đấu danh giá này, hơn 1 bàn so với Messi.


Ronaldo lại vượt trên Messi trong các cuộc đua kỷ lục ghi bàn

Bàn thắng này cũng giúp Ronaldo trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử các cúp châu Âu, với 79 bàn. Tính riêng các trận đấu bán kết Champions League, Ronaldo đã ghi được 9 bàn, bỏ xa những người xếp sau là Del Piero và Litmanen (cùng có 5 bàn). Ngoài ra, Ronaldo đã có 13 bàn thắng bằng đầu ở Champions League, chỉ thua chuyên gia không chiến Morientes duy nhất 1 pha lập công.

Đội chủ nhà Juventus cũng đạt được một cột mốc đáng nhớ nhờ bàn thắng mở tỷ số của Morata. Theo đó, trước khi cựu tiền đạo trẻ của Real Madrid sút tung lưới Casillas, các cầu thủ chủ nhà đã sử dụng tới 27 đường chuyền, một kỷ lục tại Champions League năm nay.


Bàn thắng của Morata được thực hiện sau 27 đường chuyền