Ronaldo chi toàn bộ tiền phẫu thuật não cho bệnh nhân nhí

Đức Quang, Theo Trí Thức Trẻ 00:10 13/03/2014

<a href="http://kenh14.vn/cristiano-ronaldo.html" target="_blank">Ronaldo</a> đã thể hiện 1 nghĩa cử cao đẹp khi đích thân đến thăm và chi trả hết tiền viện phí cho 1 cậu bé 10 tháng tuổi bị bệnh não.

Cuối tuần qua, Ronaldo tiếp tục tỏa sáng khi ghi bàn mở tỷ số trong trận thắng 3-0 của Real Madrid trước Levante giúp Real độc chiếm ngôi đầu bảng La Liga. Sau khi thể hiện phong độ chói sáng với việc dẫn đầu danh sách ghi bàn ở cả La Liga lẫn Champions League, CR7 lại tiếp tục ghi điểm trong mắt người hâm mộ khi lên đường tới bệnh viện để thăm 1 fan nhí của mình, đồng thời tiền vệ người Bồ cũng cam kết sẽ thanh toán toàn bộ chi phí khám bệnh và phẫu thuật.

Ronaldo chi toàn bộ tiền phẫu thuật não cho bệnh nhân nhí 1
Hai mẹ con Cruz may mắn được Ronaldo chi trả toàn bộ tiền viện phí.

Fan nhí được Ronaldo trợ giúp là 1 cậu bé 10 tháng tuổi có tên Erik Ortiz Cruz. Cậu bé tội nghiệp bị 1 chứng bệnh hiếm gặp liên quan đến não. Cậu sẽ phải đón nhận đến 30 cơn động kinh mỗi ngày nếu không sớm thực hiện phẫu thuật để giải quyết căn bệnh. Tuy nhiên, kinh phí để thực hiện ca phẫu thuật quá lớn, lên tới 60.000 euro (~ 2 tỷ đồng) và 6.000 euro (~ 168 triệu đồng) cho mỗi lần hậu phẫu trong khi gia đình của cậu rất khó khăn. 

Cha mẹ của Cruz đã lập 1 quỹ từ thiện để mọi người đóng góp cho cuộc phẫu thuật nhưng đáng tiếc đã không thành công. Mọi việc chỉ thực sự suôn sẻ khi Ronaldo biết đến hoàn cảnh tội nghiệp của cậu bé và hứa sẽ chi trả toàn bộ viện phí cũng như bất kỳ khoản tiền nào liên quan đến việc chạy chữa căn bệnh của Cruz.

Ronaldo chi toàn bộ tiền phẫu thuật não cho bệnh nhân nhí 2
Ronaldo tiếp tục cho thấy hình ảnh đẹp cả trong và ngoài sân cỏ.

Ronaldo cũng đã quyết định ký tặng chữ ký của mình lên quần áo, giày thi đấu và sẽ đưa ra 1 cuộc đấu giá. Toàn bộ tiền thu được sẽ được chuyển đến gia đình của Cruz để hỗ trợ thêm phần nào hoàn cảnh khó khăn của gia đình bé trai tội nghiệp.