Rộ tin nhà Glazer bán Manchester United để chia chác tài sản

Big June, Theo Trí Thức Trẻ 22:06 31/05/2014

Đây có thể là một tin khá vui với những cổ động viên MU luôn muốn nhà Glazer biến mất khỏi Old Trafford.

Theo thông tin được báo giới Anh đăng tải, sau đám tang của Malcolm Glazer, 6 cậu con trai quý tử của nhà tỉ phú này đã ngồi lại với nhau để tính chuyện phân chia tài sản. Theo đó, rất có thể CLB Manchester United cũng nằm trong danh sách “của thừa kế” sẽ được anh em nhà này bán đi để dễ bề chia chác, cũng như giảm thiểu tổn thất về tài chính mà CLB có thể mang lại.


Nhà Glazer tính bán Manchester United để chia tài sản

Mặc dù chưa phải chính thức nhưng thông tin trên hoàn toàn có thể trở thành sự thật. Mua lại MU vào năm 2005 với giá 790.3 triệu Bảng (~26.000 tỷ đồng), tỷ phú người Mỹ chính thức trở thành ông chủ của MU. Nhưng sau 9 năm trị vì, mặc dù giành được kha khá danh hiệu nhưng Quỷ đỏ thành Manchester cũng phải gánh trên vai món nợ gần 400 triệu Bảng (~15.200 tỷ đồng). Và việc có 1 mùa giải thất bại nặng nề vừa qua, các nhà lãnh đạo “bất đắc dĩ” cũng chẳng còn quá hy vọng vào tương lai của đội bóng.


Trước đó vào mùa hè 2010, một nhóm CĐV của Manchester được mệnh danh là hiệp sĩ đỏ đã có lời đề nghị mua lại MU với giá 1,5 tỷ Bảng. Tuy nhiên lời đề nghị này đã bị nhà Glazer thẳng thừng từ chối. Mặc dù vậy, nhóm này với sự dẫn đầu bởi Jim O’Neill vẫn chưa bao giờ từ bỏ ý định giải thoát cho Quỷ đỏ. Và với việc CLB sắp bị đưa ra làm vật hy sinh thì khả năng MU sẽ đổi chủ là hoàn toàn có thể xảy ra.


Jim O’Neill, lãnh đạo của nhóm "hiệp sĩ đỏ"